Phóng sự ảnh: Lễ rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu: An toàn, văn minh 

Cập nhật: 11-02-2017 | 20:12:29

Chiều 11-2 (tức ngày 15 tháng Giêng), hàng chục nghìn người đã đổ về trung tâm TP Thủ Dầu Một để tham dự Lễ hội Rằm tháng Giêng, một lễ hội tín ngưỡng tâm linh lớn nhất trong năm tại tỉnh Bình Dương. Đến hơn 15 giờ chiều nay, trên các tuyến đường hướng về trung tâm TP Thủ Dầu Một như Yersin, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cách Mạng Tháng Tám đều đông nghẹt người dân tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận đổ về các chùa Tây Tạng, Hội Khánh, Chùa Bà... tại TP Thủ Dầu Một để tham dự Lễ hội Rằm tháng Giêng.

 

Theo ghi nhận, hàng ngàn người đã nối đuôi nhau đi theo kiệu Bà bắt đầu xuất phát từ chùa Bà Thiên Hậu, cùng với hàng chục đoàn lân sư rồng đi qua các đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một như Nguyễn Du - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Đoàn Trần Nghiệp - Hùng Vương - Cách mạng tháng Tám...Phóng viên đã ghi nhận một số hình ảnh tại lễ hội:

Nghi lễ rước cộ Bà diễn ra chiều 11-2 (rằm tháng Giêng) với sự tham dự của hàng nghìn người, làm sôi động cả một vùng thành phố Thủ Dầu Một.  ảnh: XUÂN THI

 Sự xuất hiện của các đoàn Lân sư rồng thu hút khá nhiều người đứng lại xem. ảnh: XUÂN THI

 Hình tượng Con Gà năm Đinh Dậu 2017 được tái hiện sinh động, vui nhộn. ảnh: XUÂN THI

 15h, cộ bà được rước khỏi chùa, đi qua các con phố và người dân được tận mắt theo dõi.

 Để đảm bảo trật tự và không có sự cố xảy ra, hàng trăm cảnh sát cùng các lực lượng an ninh của ban tổ chức, thành phố Thủ Dầu Một được huy động để bảo vệ. ảnh: XUÂN THI

 Mỗi khi cộ bà đi qua, người dân lại chắp tay vái tỏ lòng tôn kính. ảnh: XUÂN THI

 Người người chen chúc đông nghẹt các ngả đường để cầu phúc, cầu lộc cho năm mới an khang, thịnh vượng.  ảnh: XUÂN THI

 Những em bé dễ thương làm công việc rắc lộc cho du khách. ảnh: XUÂN THI

XUÂN THI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên