Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Tân Uyên: Phát hiện 18 trường hợp trộm cắp khoáng sản

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00
Từ đầu năm đến nay, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Tân Uyên đã phối hợp cùng các ngành liên quan kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn, phát hiện 18 trường hợp trộm cắp khoáng sản thuộc địa bàn các xã Tân Hiệp, Khánh Bình, Tân Mỹ, Thạnh Phước, Đất Cuốc, Vĩnh Tân và thị trấn Uyên Hưng. Qua đó, phòng đã tham mưu UBND huyện xử phạt vi phạm hành chính và truy thu thuế với số tiền trên 581 triệu đồng, buộc khắc phục hậu quả theo quy định.

Bên cạnh đó, phòng còn phối hợp kiểm tra hoạt động mua, bán, vận chuyển và tàng trữ khoáng sản, phát hiện 45 trường hợp vi phạm thuộc địa bàn các xã Khánh Bình, Tân Hiệp, Thạnh Phước, Đất Cuốc, Vĩnh Tân, Thái Hòa, Tân Mỹ, Tân Thành và thị trấn Uyên Hưng. Qua đó, phòng tham mưu UBND huyện ban hành 45 quyết định xử phạt với số tiền 60,7 triệu đồng, tịch thu 6.767m3 đất sét, 6.859,3m3 cao lanh pha cát, 1.834m3 đất đầu, 1.227m3 cát xây dựng không có nguồn gốc hợp pháp.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên