Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An: Tổ chức tốt chương trình “Đổi chất thải lấy quà”

Cập nhật: 31-10-2019 | 07:58:52

 Từ đầu năm đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An đã hỗ trợ UBND các phường tổ chức treo 220 băng rôn tuyên truyền với chủ đề: “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” và 7 panô tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại trụ sở UBND 7 phường.

Bên cạnh đó, đơn vị đã vận động hơn 1.000 người dân ra quân dọn vệ sinh tại nơi cư trú, các tuyến đường trên địa bàn phường, trụ sở cơ quan, nơi làm việc và các điểm nóng về đổ rác thải không đúng quy định. Đơn vị cũng tích cực thực hiện chiến dịch xóa điểm ô nhiễm - biến bãi rác thành vườn hoa, kết quả đã thu gom hơn 150 tấn rác thải các loại đưa đi xử lý đúng nơi quy định.

Riêng đối với phường Bình Thắng, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã hỗ trợ tổ chức chương trình “Đổi chất thải lấy quà” vào Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm nay tại trụ sở UBND phường. Chương trình đã thu hút gần 100 người dân tham gia. Kết quả, đơn vị cùng địa phương đã thu đổi gần 1 tấn rác thải các loại như bóng đèn hư hỏng, chai nhựa và chai thủy tinh; cấp phát hơn 500 phần quà gồm bóng đèn tiết kiệm điện, bánh kẹo, nước ngọt…

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên