Phong trào cựu chiến binh gương mẫu trở thành nòng cốt

Cập nhật: 01-03-2016 | 07:36:09

Trong năm 2015, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát nội dung các nghị quyết của Đảng, Hội CCB Việt Nam để từ đó phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, chương trình hoạt động. Đây sẽ là nền tảng để phong trào thi đua của hội ngày càng phát triển sâu, lan tỏa rộng, nhằm thực hiện thắng lợi các nghị quyết, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới.

Lan tỏa các phong trào

Trong năm qua, các cấp Hội CCB tỉnh đã động viên các CCB, cựu quân nhân tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân và phát huy vai trò gương mẫu, tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào tại địa phương, góp phần tích cực vào việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các hội viên CCB, cựu quân nhân đã tích cực thực hiện các phong trào như: Xây dựng nông thôn mới (NTM), bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường... Điển hình như trong thực hiện phong trào xây dựng NTM, trong năm qua, các cấp hội đã phát quang, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn; nạo vét 800m cống rãnh với trên 11.000 lượt CCB tham gia. Nổi bật trong thực hiện chương trình này có các cấp hội như Hội CCB huyện Dầu Tiếng đã phát quang được 9,5km đường, đóng góp 415 ngày công lao động; Hội CCB huyện Phú Giáo vận động hội viên tháo dỡ 90 nọc tiêu, chặt hạ 85 cây cao su đang thu hoạch, hiến trên 1.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

Ông Phan Thành Sơn (phải), Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao cờ thi đua của Hội CCB Việt Nam cho các đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: C.SƠN

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các hội viên CCB các địa phương đã tích cực tham gia tuần tra canh gác bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nhân dân, phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho CCB và nhân dân về phòng chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác. Ở phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các cấp hội, nhất là ở cơ sở đã cùng với cấp ủy, chính quyền khu phố, ấp vận động nhân dân treo cờ, làm vệ sinh đường phố sạch đẹp, giữ gìn an ninh trật tự trên các tuyến đường. Đánh giá về hiệu quả của các phong trào thi đua của các cấp Hội CCB trên địa bàn tỉnh, ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, từ việc lấy phong trào thi đua CCB gương mẫu làm nòng cốt, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã kết hợp, lồng ghép với các phong trào thi đua khác. Từ đó, đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của CCB, động viên người thân, nhân dân tại địa phương cùng chung tay thực hiện, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào thi đua, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

Gắn thi đua với thực hiện nghị quyết

Các phong trào thi đua của Hội CCB tỉnh trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của tỉnh nhà, xây dựng tổ chức cơ sở hội ngày càng vững mạnh, chăm lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên, tiếp tục xây dựng hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” tốt đẹp trong lòng nhân dân. Nói về việc thực hiện các phong trào thi đua trong năm 2016, ông Phan Thành Sơn cho hay, trên cơ sở phát huy những kết quả trong thực hiện các phong trào thi đua trong năm 2015, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Hội CCB Việt Nam và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, trong năm 2016, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục động viên cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định vững vàng về tư tưởng chính trị, đoàn kết thống nhất đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Lấy phong trào thi đua làm nội dung then chốt để thực hiện thắng lợi các nghị quyết, các nhiệm vụ.

Để thực hiện thành công các nghị quyết, theo kế hoạch, Hội CCB tỉnh sẽ tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, xây dựng chương trình hành động về công tác vận động quần chúng; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Bộ Chính trị và chương trình hành động của Tỉnh ủy để đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo; tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương gắn với tiếp tục triển khai thực hiện nội dung xây dựng Đảng và học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2016; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, phản biện…

Trong năm 2015, Hội CCB tỉnh đã xây mới 17 nhà, sửa chữa 18 nhà tình thương, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết; 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh; 99,59% hội viên đạt danh hiệu hội CCB gương mẫu. Những chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2016 của hội gồm: Phấn đấu 98% trở lên hội cơ sở và chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 98% trở lên hội viên đạt CCB gương mẫu; nơi nào còn hộ nghèo phấn đấu giảm 50% số hộ nghèo hiện có…

 

CAO SƠN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên