Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển

Cập nhật: 15-04-2021 | 07:44:48

 Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một trong những hoạt động trọng tâm hàng năm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Bến Cát. Để phong trào này ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, thời gian qua, Hội CTĐ TX.Bến Cát đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động và mang lại kết quả ngày càng cao.

 

Những người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn TX.Bến Cát được tôn vinh khen thưởng

 Lan tỏa sâu rộng

Là địa phương có đông công nhân lao động (CNLĐ) sinh sống, làm việc, những năm gần đây, bên cạnh những đối tượng cán bộ, công chức, người dân, công tác vận động HMTN trong CNLĐ cũng được Hội CTĐ thị xã quan tâm. Hội đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã và công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp vận động CNLĐ cùng tham gia vào phong trào hiến máu của địa phương. Để vận động CNLĐ tham gia, cán bộ Hội CTĐ thị xã đã đến tận doanh nghiệp làm việc với những người quản lý, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi cho CNLĐ để họ hiểu, nâng cao nhận thức và tình nguyện đăng ký tham gia.

Đến nay, phong trào HMTN của TX.Bến Cát đã lan tỏa sâu rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân, được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đồng tình ủng hộ, đồng hành cùng phong trào này. Điển hình là Công ty BiBiCa ở Khu công nghiệp Mỹ Phước. Từ nhiều năm qua, năm nào công ty cũng tổ chức 1 đợt hiến máu để cán bộ, nhân viên công ty tham gia. Ngoài việc bố trí giờ làm việc phù hợp để cán bộ, nhân viên công ty được tham gia hiến máu, mỗi lần tổ chức, công ty còn hỗ trợ nước uống, thức ăn nhẹ cho người tham gia hiến máu. Cùng với Công ty BiBiCa, một số công ty khác, như: Công ty Dược phẩm Medisun (phường Hòa Lợi), Công ty Colgate (Khu công nghiệp Mỹ Phước)... hàng năm cũng tổ chức 1 đợt hiến máu tại công ty.

Ngoài tổ chức các đợt hiến máu tại công ty, qua tuyên truyền, vận động của Hội CTĐ và Công đoàn công ty, nhiều cán bộ, nhân viên các công ty còn đăng ký tham gia những đợt hiến máu mà TX.Bến Cát tổ chức khi có điều kiện. Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát, cho biết Bến Cát là địa phương có lực lượng CNLĐ đông, đây là lực lượng trẻ, có sức khỏe tốt vì thế Ban Vận động hiến máu thị xã rất quan tâm và sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều người đăng ký tham gia hiến máu và hiến máu nhắc lại, góp phần tích cực vào phong trào HMTN của thị xã cũng như đạt được chỉ tiêu được giao hàng năm.

Ngày càng phát triển

Tính đến nay, toàn TX.Bến Cát có 9 đội HMTN với 320 thành viên, 9 đội hiến máu dự bị với 227 thành viên và 4 câu lạc bộ gia đình hiến máu với 36 thành viên. Theo ông Nguyễn Văn Đạo, so với nhiều năm trước, phong trào HMTN những năm gần đây trên địa bàn thị xã đã phát triển rất mạnh, kết quả tiếp nhận máu hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. “Đó là kết quả của sự phối hợp tích cực, năng động của các đơn vị, cơ quan liên quan trên địa bàn, trong đó có vai trò của Trưởng ban Chỉ đạo HMTN thị xã trong việc chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, xã, phường cùng tham gia. Nhờ sự vào cuộc, chung tay đó, phong trào HMTN ngày càng chuyển biến mạnh mẽ, thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt, số người tham gia hiến máu nhắc lại cũng nhiều hơn”, ông Đạo nói.

HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc và đang được nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn TX.Bến Cát quan tâm, tham gia ngày càng nhiều hơn. Từ cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên đến người dân, mỗi khi có dịp, có đủ điều kiện đều tình nguyện đăng ký tham gia. Từ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc làm này, họ tham gia hiến máu với mong muốn từ giọt máu mà mình hiến tặng sẽ cứu giúp được ai đó đang cần. Những người đã từng hiến máu cũng trở thành những tình nguyện viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động thêm người thân, bạn bè và bà con lối xóm cùng tham gia. Nhờ đó, phong trào HMTN trên địa bàn TX.Bến Cát ngày càng phát triển.

Hàng năm, Ban Vận động HMTN thị xã cũng quan tâm, động viên khen thưởng kịp thời và đề nghị các cấp khen thưởng những cá nhân, gia đình có thành tích tham gia hiến máu nhiều lần để tiếp tục kêu gọi, khuyến khích nhiều người cùng tham gia. Ông Đạo chia sẻ: “Những giọt máu hồng của những người hiến máu có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần quan trọng bảo đảm công tác an toàn truyền máu và cứu chữa cho hàng triệu người đang cần truyền máu. Chúng tôi luôn trân trọng, tri ân nghĩa cử cao đẹp này và mong muốn ngày càng có thêm nhiều người tham gia vào phong trào ý nghĩa này”.

Năm 2021, chỉ tiêu tỉnh giao cho TX.Bến Cát là vận động 1.650 người cho máu (tương đương 1.650 đơn vị máu). Ban Chỉ đạo thị xã đã phân bổ chỉ tiêu vận động hiến máu cho các cơ quan, đơn vị thành viên và các xã, phường. “Chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân hiểu sâu sắc về sự cần thiết và ý nghĩa cao cả của HMTN; phấn đấu năm nay TX.Bến Cát sẽ vận động người tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao”, ông Đạo nói.

 Năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động HMTN TX.Bến Cát đã phối hợp tổ chức nhiều đợt hiến máu trên địa bàn và đưa người đăng ký tham gia hiến máu tại Lễ hội xuân hồng do tỉnh tổ chức. Kết quả, thị xã đã vận động 1.724 người tham gia HMTN (tương đương tiếp nhận 1.724 đơn vị máu), đạt 111,2% chỉ tiêu giao. Riêng quý I-2021, thị xã đã vận động 498 người tham gia HMTN.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên