Phong trào hiến máu tình nguyện trong công nhân: Lan tỏa sâu rộng

Cập nhật: 10-07-2019 | 08:46:26

 Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu. Phong trào đã trở thành hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong mỗi CNLĐ.

 CNLĐ hưởng ứng

Mặc dù bận rộn trong công việc, nhưng khi được công ty phát động tham gia HMTN, CNLĐ Công ty TNHH Triumph Việt Nam (KCN Sóng Thần 1) tham gia rất nhiệt tình. Ban đầu chỉ vài chục người tham gia, đến nay, mỗi năm công ty duy trì hơn 200 người đăng ký HMTN, chủ yếu là công nhân tại các nhà máy. Chị Mai Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công Ty TNHH Triumph Việt Nam, cho biết để tạo sức lan tỏa cho phong trào, trước ngày hội hiến máu, công đoàn công ty đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của HMTN cho CNLĐ hiểu, đăng ký tham gia bằng các hình thức phát trên loa phát thanh của công ty, dán thông tin về HMTN tại nhà ăn, hay qua các cuộc họp của từng nhà máy, từng xưởng may… Cũng nhờ đó, thông điệp phong trào HMTN đã được CNLĐ công ty nhiệt tình hưởng ứng.


CNLĐ Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam tham gia HMTN

Cũng như Công ty Triumph, Công đoàn cơ sở các công ty như: Công ty TNHH Hài Mỹ- Nhà máy Sài Gòn, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam… phong trào HMTN cũng đã thu hút đông CNLĐ tham gia. Chị Lê Thị Bích Ngọc, phụ trách bộ phận kiểm soát thanh toán của Công Ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam tâm sự: “Tôi làm việc tại công ty từ năm 2014. Từ đó đến nay, năm nào đến đợt HMTN do công ty phát động tôi đều tham gia”. Bản thân chị Ngọc không chỉ tích cực tham gia HMTN mà chị còn là tuyên truyền viên tích cực để phong trào HMTN công ty ngày càng thu hút đông CNLĐ. Dẫn chứng người thật, việc thật, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có một số tác dụng tích cực nhất định với cơ thể người hiến máu, là dịp khám sàng lọc bệnh về máu và nâng cao sức khỏe của chị Ngọc đã truyền đi thông điệp: “giọt máu cho đi, một đời người ở lại” đối với mỗi CNLĐ trong công ty, để họ tích cực hơn nữa với phong trào HMTN.

Hoạt động HMTN đi vào nề nếp

Phong trào HMTN trong CNLĐ không chỉ ở một vài doanh nghiệp mà đã lan rộng, thu hút mỗi năm có hàng ngàn CNLĐ tham gia ở Ngày hội công nhân lao động HMTN do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Bằng băng rôn, khẩu hiệu treo trong nhà máy; với những hình ảnh đẹp về HMTN dán ngay bản tin công ty; hay là những câu chuyện đẹp về nghĩa cử cao đẹp của HMTN đã tác động đến ý thức CNLĐ để họ tích cực đăng ký tham gia hiến máu. Hàng trăm đơn vị máu thu được từ CNLĐ đã góp phần cứu sống rất nhiều trường hợp đang nguy kịch.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết hiện nay, CNLĐ tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp đã không còn tâm lý e dè, thay vào đó là sẵn sàng cho máu để cứu người, sự san sẻ lan tỏa trong cộng đồng. Riêng các chủ doanh nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện về phương tiện, hỗ trợ chế độ nghỉ ngơi, phụ cấp thêm cho CNLĐ tham gia hiến máu. Nhờ đó, hoạt động HMTN trong CNLĐ đi vào nề nếp, phát triển sâu rộng. Thông qua việc tham gia HMTN, mỗi CNLĐ đã nhận thức sâu sắc đây là nghĩa cử cao đẹp, vô cùng có ý nghĩa, đem lại sự sống cho hàng trăm, hàng ngàn người bệnh. Điều quan trọng hơn nữa là phong trào HMTN đã giúp CNLĐ biết sống vì cộng đồng, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”.

Với tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia từ phía CNLĐ đã giúp cho phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển và lan tỏa, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Qua đó, mang đến niềm vui, niềm hy vọng cho những bệnh nhân cần máu, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên