Phong trào kế hoạch nhỏ: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 03-12-2018 | 08:03:16

Thị đoàn Thuận An vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An, trường Tiểu học An Phú tổ chức kỷ niệm 60 năm phong trào Kế hoạch nhỏ - Ngày hội “Thiếu nhi Thuận An làm kế hoạch nhỏ” lần thứ III và tuyên dương “Dũng sĩ nhỏ cần kiệm” TX.Thuận An năm học 2018-2019. Đây cũng là dịp để đánh giá lại những kết quả, ý nghĩa mà phong trào Kế hoạch nhỏ mang lại trong thời gian qua.

 Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, trong những năm qua, đội viên thiếu nhi trên địa bàn TX.Thuận An đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Phong trào đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, kết nối tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong các em đội viên. Đồng thời, phong trào cũng đã góp phần giáo dục các em về ý thức tiết kiệm, tinh thần yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Các em học sinh tham gia hội thi trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế.
Ảnh: N.NHƯ

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết: “Hàng năm, Hội đồng Đội thị xã đều tổ chức phát động phong trào Kế hoạch nhỏ ngay từ đầu năm học và tổ chức hội thu 2 lần trong năm. Các liên đội trên địa bàn thị xã đã phát động trong tổ chức Đội, đội viên, thiếu nhi phong trào thu gom giấy vụn, vỏ lon… để gây quỹ hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi ở các cấp; giúp đỡ thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, cuộc sống. Quỹ học bổng Hồ Văn Mên thắp sáng ước mơ thiếu nhi TX.Thuận An được xây dựng từ nguồn kế hoạch nhỏ do các liên đội đóng góp đã trao hàng trăm suất học bổng, nhiều căn nhà khăn quàng đỏ, nhà nhân ái, nhà tình bạn, cùng hàng ngàn phần quà tặng các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã và các em học sinh ở vùng biên giới còn khó khăn”.

Để kịp thời động viên học sinh, thiếu nhi làm kế hoạch nhỏ, dịp này Hội đồng Đội TX.Thuận An đã tổ chức tuyên dương 27 “Dũng sĩ nhỏ cần kiệm”. Các em là những đội viên tiêu biểu, tích cực đi đầu trong việc thực hiện tốt phong trào Kế hoạch nhỏ của chi đội, liên đội và toàn thị xã. Điển hình có thể kể đến em Nguyễn Trung Kiên, Liên đội Tiểu học An Phú, trong năm học qua em đã đóng góp hơn 66kg giấy vụn, báo cũ về liên đội, tích cực vận động người thân, bạn bè tham gia phong trào ý nghĩa này. Hay như em Thi Thị Thanh Huyền, Liên đội trưởng Liên đội Tiểu học Tân Thới cũng là nhân tố tích cực trong phong trào này với việc thu gom vỏ lon, vỏ chai sách, báo cũ, giấy đã qua sử dụng… Huyền nói: “Qua phong trào kế hoạch nhỏ em rất vui vì mình đã rèn được cho bản thân đức tính tiết kiệm, góp phần cùng chung tay bảo vệ môi trường và quan trọng là đã đóng góp một phần nhỏ cho Quỹ Hồ Văn Mên để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học này, em và các bạn sẽ tiếp tục thực hiện thật tốt phong trào này” .

Tại ngày hội cũng đã diễn ra hoạt động hội thu phong trào Kế hoạch nhỏ và phát động phong trào Kế hoạch nhỏ năm học 2018-2019; phần thi biểu diễn thời trang từ vật liệu tái chế; vẽ tranh và tạo hình sản phẩm từ nguyên vật liệu mở với chủ đề “Măng non làm kế hoạch nhỏ”… Các hoạt động này đã thu hút sự tham gia, theo dõi của đông đảo học sinh, đội viên trên địa bàn thị xã.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên