Phong trào thi đua quyết thắng: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”

Cập nhật: 29-06-2016 | 11:28:37

Năm 2016, trên cơ sở nội dung chỉ tiêu thi đua của Quân khu 7 và của cụm thi đua khối tỉnh, thành, phong trào thi đua quyết thắng đã được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hưởng ứng và thực hiện sôi nổi, tạo động lực mạnh mẽ, động viên, khích lệ CBCS phấn đấu thi đua với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương trong 6 tháng đầu năm 2016.

 
 Trung đoàn Bộ binh 6 ký kết thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm. Ảnh: T.LIÊM

Phong trào thi đua quyết thắng những năm qua đã thực sự là động lực tinh thần mạnh mẽ khích lệ CBCS LLVT tỉnh nỗ lực thi đua, quyết tâm phấn đấu trong thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tập trung xây dựng nội dung, chỉ tiêu thi đua bảo đảm bám sát nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ QS-QP địa phương và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; đồng thời có sự trao đổi thống nhất và tổ chức ký kết giao ước thực hiện theo từng khối và từng cụm thi đua. Song song đó, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho CBCS thuộc quyền thường xuyên được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm các nội dung, hình thức và chủ đề thi đua được toàn LLVT tỉnh quán triệt hưởng ứng sôi nổi, với quyết tâm cao nhất.

Theo Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, năm 2016, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh thực hiện với chủ đề trọng tâm là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, nhằm tạo sự chuyển biến vững chắc trong công tác thi đua khen thưởng; làm chuyển biến mạnh mẽ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), nề nếp chính quy; xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị tư tưởng; nâng cao ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chủ động đấu tranh, phòng ngừa âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ thành công các sự kiện trọng đại của đất nước; quyết tâm thực hiện “4 đột phá”, tập trung xây dựng đơn vị VMTD gắn với nhiều phong trào thi đua chuyên đề của các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội trên địa bàn. Từ các phong trào thi đua này, các đơn vị, cá nhân từng bước khắc phục điểm yếu, phát huy những ưu điểm, thể hiện qua các chỉ tiêu như: Thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, gắn với xây dựng 100% tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, có từ 80% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Bên cạnh đó, việc xây dựng chỉ tiêu thi đua bảo đảm tính sát thực, phù hợp; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy đã được tăng cường thông qua các giải pháp cụ thể, đồng thời được sự hưởng ứng thi đua sôi nổi của CBCS, nên mọi nhiệm vụ của LLVT tỉnh được thực hiện hoàn thành có chất lượng, nhiều chỉ tiêu thi đua đề ra trong 6 tháng qua vượt cao. Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) của tỉnh thực hiện khá tốt công tác giáo dục và tuyên truyền QP-AN sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân. Đây là hoạt động đã mang lại kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ QP-QS địa phương; xây dựng LLVT tỉnh VMTD.

Từ phong trào thi đua quyết thắng cũng đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, bảo đảm cho LLVT tỉnh nâng cao hiệu quả chất lượng công tác, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, huấn luyện, SSCĐ là một trong những nhiệm vụ được Bộ CHQS tỉnh tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, trên tinh thần các mục tiêu, chỉ tiêu đã ký kết giao ước thi đua với LLVT các tỉnh, thành trên địa bàn. Nhờ chuẩn bị chặt chẽ, đúng đủ hệ thống cơ sở vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập, trong đó đã có hàng trăm sáng kiến cải tiến mới của CBCS được áp dụng vào huấn luyện, nên chất lượng huấn luyện, SSCĐ và thực hiện nhiệm vụ của LLVT tỉnh ngày càng có nhiều chuyển biến. Kết quả này vừa được thể hiện tại hội thao QS-QP LLVT tỉnh năm 2016: 100% cơ quan, đơn vị đều hoàn thành nội dung hội thao, không có vận động viên bỏ cuộc; nhiều nội dung thành tích vượt xa các năm trước. Đây là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh tuyển chọn, huấn luyện nâng cao để tiếp tục giành thành tích cao tại hội thao Quân khu 7 sắp tới…

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên