Phong trào thi đua quyết thắng thực chất và hiệu quả

Cập nhật: 22-11-2018 | 08:36:59

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua cùng với phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh không ngừng được đổi mới, phát triển toàn diện, thực chất cả về bề rộng và chiều sâu.

Với mục tiêu xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình tình mới, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã chủ động làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ.

Phong trào TĐQT trong LLVT tỉnh đều gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” diễn ra thường xuyên, liên tục, xuyên suốt trong mọi hoạt động của LLVT tỉnh. Bằng sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ, công tác quản lý, khai thác, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật ngày càng chặt chẽ, hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, bảo đảm hệ số kỹ thuật vũ khí, trang bị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của LLVT tỉnh.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã thực sự trở thành động lực to lớn, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Có thể khẳng định rằng, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh trong những năm qua đã phát huy hiệu quả rõ nét. Những kết quả tích cực từ phong trào đã góp phần củng cố, tăng cường tiềm lực, thế trận, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, LLVT tỉnh không ngừng xây dựng, củng cố và nâng cao sức mạnh tổng hợp, chất lượng toàn diện và khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ các cấp và “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên