Phong trào thi đua quyết thắng: Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 19-12-2014 | 08:30:38

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng (PTTĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện.

 

Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, các cơ quan, đơn vị đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu thi đua trong huấn luyện chiến đấu. Trong ảnh: Biểu diễn phá bom mìn bằng phương tiện kỹ thuật hiện đại Ảnh: Q.CHIẾN

 Năm 2014, PTTĐQT tiếp tục được cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện; hướng PTTĐQT vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm và gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” do Tổng cục Chính trị phát động, phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; đồng thời, phong trào còn kết hợp với các cuộc vận động, các phong trào của ngành và địa phương, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, gắn với thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị là một trong những nội dung quan trọng của PTTĐQT. Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức chặt chẽ việc quán triệt, học tập nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2014 cho 100% đảng viên, quần chúng. Quán triệt, triển khai thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị ở cơ sở trong giai đoạn mới; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục cơ bản với giáo dục thông qua hoạt động thực tiễn, truyền thống, pháp luật... Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, cán bộ, chiến sĩ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn tốt nhiệm vụ được giao.

Các nhiệm vụ chính trị trọng tâm đã được Bộ CHQS tỉnh hoàn thành xuất sắc. Đặc biệt là làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền  địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2014. Tham mưu cho Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) tỉnh chỉ đạo kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng các cấp; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đoàn thể địa phương rà soát, đưa công tác QP-AN đi vào nề nếp, đạt hiệu quả thiết thực. Công tác huấn luyện bám sát phương châm chỉ đạo, sát với yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị, làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, cơ sở vật chất, tập huấn bồi dưỡng cán bộ… Ngoài ra, công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về nâng cao ý thức pháp luật cũng được Bộ CHQS tỉnh chú trọng, chỉ đạo Hội đồng công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn Ngày pháp luật và triển khai hội thi Ngày pháp luật trong LLVT tỉnh, qua đó lựa chọn đơn vị đạt thành tích tham gia hội thi do Quân khu tổ chức đạt giải nhì (Ban CHQS TX. Bến Cát)

Xác định PTTĐ “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy” là khâu phá quan trọng trong PTTĐQT, cấp ủy, chỉ huy các cấp với những chủ trương, giải pháp sát, đúng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, bảo đảm tốt công tác hậu cần cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Ngoài ra, LLVT tỉnh còn thực hiện nghiêm công tác dự trữ và quản lý vũ khí, đạn dược, sẵn sàng chiến đấu theo Chỉ thị 1386/CT-TL của Tư lệnh Quân khu; Chỉ thị 230/CT-TM của Tham mưu trưởng Quân khu và Quy định 938/QĐ-BCH của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, bảo đảm kịp thời, chính xác vũ khí thiết bị, đạn dược, xe máy, vật tư đồng bộ cho các nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

Đánh giá về TPTĐQT năm 2014, đại tá Trương Bình Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐQT; quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động, kết hợp chặt chẽ phong trào với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03/CT-TW, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”… Do vậy, đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, nhất là ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy được duy trì, giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội không ngừng được cải thiện; cơ quan, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về chính trị; cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 TIỂU LIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên