Phong trào thi đua yêu nước: Tác động tích cực đến mọi mặt đời sống xã hội

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:19:21

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) tại huyện Phú Giáo tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, ngày càng đi vào chiều sâu và bám sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phong trào TĐYN đã phát huy được tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; huy động được nhiều nguồn lực hiệu quả phục vụ cho quá trình phát triển của huyện.

 Nhờ thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, huyện Phú Giáo đã đạt được kết quả phát triển tích cực trên các mặt. Trong ảnh: Một góc đô thị huyện Phú Giáo

Thi đua phát triển kinh tế

Tuy có những bước phát triển đáng kể nhưng huyện Phú Giáo vẫn là địa phương còn có những khó khăn nhất định. Để đưa địa phương phát triển, bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự quyết tâm của Huyện ủy và UBND huyện thì cần có sự chung tay, góp sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội phục vụ cho các mục tiêu phát triển, phong trào TĐYN đã được huyện Phú Giáo phát động sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, huyện Phú Giáo đã đẩy mạnh thi đua trong sản xuất nông nghiệp và nông thôn với các phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Phú Giáo hội nhập và phát triển”, thi đua thực hiện “An toàn điện - Tiết kiệm điện” và chương trình “Ấp/khu phố văn hóa - tiết kiệm điện”…

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho hay thực hiện các phong trào thi đua, hội đã tích cực phối hợp các ngành xây dựng các chương trình, dự án về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, thực hiện các mô hình trình diễn… góp phần tích cực mang lại lợi ích cho cán bộ, hội viên nông dân. Cùng với đó, các hoạt động của tổ chức hội được duy trì và phát huy có hiệu quả, hỗ trợ tốt cho nông dân, tạo được sự đồng thuận trong hội viên nông dân.

Bảo đảm an sinh xã hội

Cùng với những tiến bộ về kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được huyện quan tâm. Phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cùng công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được triển khai thực hiện tốt. Qua phong trào thi đua, nhiều tấm gương tiêu biểu đã được cấp trên khen thưởng với nhiều danh hiệu cao quý. Phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Nuôi heo đất”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Áo ấm tặng bà”, “Cây mùa xuân”, “Bạn giúp bạn”, “Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh

 

 tham gia hưởng ứng sôi nổi đã mang lại hiệu quả thiết thực. tích cực” được các em học sinh

Huyện cũng đã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Hai không”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi... Năm học 2018- 2019, quy mô trường, lớp của huyện tiếp tục được củng cố và phát triển, chất lượng học tập có sự chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên được củng cố, chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, cơ bản đáp ứng nhu cầu quản lý, giảng dạy trong năm học mới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tiếp tục được huyện quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học.

Cùng với đó, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe tiếp tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, như phong trào “Văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”... Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, địa phương, đặc biệt tập trung tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Phú Giáo cho biết trong nhiệm kỳ qua, huyện đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 đạt được kết quả khá tích cực. Tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Đạt được những kết quả trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc huyện triển khai thực hiện tốt phong trào TĐYN trên địa bàn. Huyện rất quan tâm phát động phong trào TĐYN trong từng năm và thực hiện tốt việc sơ, tổng kết phong trào để kịp thời biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu. “Các phong trào TĐYN đã có tác động rất lớn đến việc động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chính điều này cũng tạo được động lực cho cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động trong huyện triển khai thực hiện và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội”, ông Đoàn Văn Đồng nói.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên