Phong trào văn hóa nghệ thuật thiếu nhi ngày càng khởi sắc

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

Những năm gần đây, phong trào văn hóa nghệ thuật thiếu nhi trong tỉnh phát triển khá nhanh cả về lượng lẫn chất, nhiều cá nhân, tập thể tham gia các cuộc thi, hội thi, hội diễn, liên hoan âm nhạc nhí đoạt giải cao, góp phần tạo tiếng vang cho Bình Dương trong phong trào văn hóa nghệ thuật của khu vực và toàn quốc.

Trước đây, tại các hội thi, hội diễn văn nghệ thiếu nhi trong tỉnh, các chương trình đặc sắc chủ yếu tập trung ở các thị xã, thành phố như: TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, còn các đơn vị khác thì tham gia chủ yếu cho có “phong trào”.

Tiết mục “Bình Dương hướng về biển đảo” của Đội Nghệ thuật Măng Non Nhà Thiếu nhi tỉnh tại liên hoan. Ảnh: TƯ LIỆU

Nhưng đến nay, chất lượng chương trình của các đơn vị phát triển rất nhanh, các huyện, thị: Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo và Dầu Tiếng dần chú trọng đầu tư dàn dựng chương trình với kết cấu các tiết mục rất chặt chẽ, có múa minh họa rất giàu thông điệp và trang phục, đạo cụ rất hài hòa với nội dung.

Nhờ đó Bình Dương đã đoạt nhiều thứ hạng cao tại các hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghê thiếu nhi trong khu vực và toàn quốc như: 1 HCV và 2 HCB tại Liên hoan Ca múa nhạc thiếu nhi toàn quốc năm 2011, tốp 10 nhà thiếu nhi xuất sắc nhất tại Liên hoan Kịch rối - trò chơi dân gian khu vực phía Nam năm 2013, giải ba Hội thi vẽ tranh về môi trường do Hà Nội tổ chức năm 2012, luôn nằm trong tốp 10 nhà thiếu nhi xuất sắc nhất tại các Liên hoan Búp Sen Hồng…

Nhiều cá nhân cũng theo phong trào phát triển và đem về cho tỉnh nhiều thành tích nổi bật với các tên tuổi như: Kim Bảo (giải nhất Tiếng hát Măng non Truyền hình TP.HCM), Hà Phạm Anh Thư (giải nhất Đồ Rê Mí 2009), Chu Lê Anh Thư (giải phong cách Đồ Rê Mí 2010), Trần Cao Cát Tường (giải nhất Đồ Rê Mí 2010), Vòng Phi Hùng (giải triển vọng Đồ Rê Mí 2011), Phan Gia Linh (giải nhì Đồ Rê Mí 2012).

Để phong trào văn nghệ thiếu nhi lan tỏa rộng khắp tại các đơn vị cơ sở tại địa phương, tỉnh đã chú trọng phát triển không chỉ trong hệ thống Nhà thiếu nhi tỉnh mà còn ở các trường học, các xã, phường, thị trấn bằng cách tổ chức nhiều hội thi, hội diễn văn nghệ. Vì thế, vào những dịp lễ, tết, khắp Bình Dương đều rộn rã với không khí sôi nổi của các hội thi, hội diễn văn nghệ, nhất là văn nghệ thiếu nhi.

Bà Phạm Mai Hoa, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Do đời sống kinh tế của người dân Bình Dương ngày càng được nâng cao nên nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần ngày càng cao và ngày càng nhiều phụ huynh đầu tư cho con em theo học nhiều lớp năng khiếu văn hóa nghệ thuật tại Nhà thiếu nhi. Thông qua các lớp học này, tỉnh đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều hạt nhân xuất sắc, góp phần tạo thêm nhiều khởi sắc trong phong trào văn hóa nghệ thuật của Bình Dương”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên