Phong trào xã hội hóa thể thao phát triển mạnh

Cập nhật: 24-01-2019 | 08:18:33

 Trong những năm qua, công tác xã hội hóa (XHH) các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao sức khoẻ và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Vào đầu năm mới, khởi đầu cho phong trào XHH TDTT phải kể đến là giải việt dã chào mừng năm mới. Qua 20 lần tổ chức, giải đã thu hút đông sự tham dự của các vận động viên trong và ngoài tỉnh. Giải đã tạo dấn ấn mạnh mẽ góp phần giới thiệu sự hình thành và phát triển của tỉnh từ những ngày đầu thành lập. Sau đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương còn phối hợp tổ chức giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng. Giải cũng lựa chọn thời điểm khai mạc vào những ngày đầu của năm. Đây là sân chơi rất hữu ích cho những người đam mê xe đạp, nhất là xe đạp phong trào. Ngoài 2 giải trên, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều giải thể thao từ nguồn XHH như: Giải bóng đá cúp Truyền hình Bình Dương, giải bida quốc tế 3 băng.

Các vận động viên so tài tại giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng lần thứ VI năm 2019 Cúp tôn Đại Thiên Lộc

Phong trào XHH TDTT còn phát triển rộng khắp với các giải của các công ty, đơn vị mang đậm dấu ấn Bình Dương, như: Giải xe đạp quốc tế mở rộng tranh cúp Biwase, giải quần vợt nhà nghề do Becamex đăng cai, tài trợ. Còn rất nhiều hoạt động khác do các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức cho các đối tượng là công nhân viên chức, lao động qua các hội thao của các ngành, các công ty. Qua đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có hoạt động XHH TDTT nổi bật trong nhiều năm qua.

Với địa hình phù hợp, tỉnh còn được giới chuyên môn, nhà tài trợ lựa chọn đăng cai tổ chức các giải TDTT mới, như: Giải golf nữ Hàn Quốc; giải đua xe mô tô phân khối lớn, giải đua xe địa hình… Từ đó tạo dấu ấn cho thể thao Bình Dương nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Có thể nói, công tác XHH hoạt động TDTT đã góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hỗ vĩ đại” thường xuyên hơn, thu hút ngày càng đông mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Để công tác XHH hoạt động TDTT của Bình Dương ngày càng khởi sắc, ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Thời gian tới, ngành thể thao sẽ tiếp tục mời gọi, đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư, đóng góp kinh phí xây dựng nhà tập, sân tập thể thao tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị. Mặt khác, tỉnh sẽ hỗ trợ tích cực về chuyên môn, an ninh trật tự, y tế… để các đơn vị tổ chức thành công các giải thi đấu TDTT”.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên