Phòng Tư pháp TX.Dĩ An: Tập huấn quy định Thừa phát lại

Cập nhật: 15-05-2015 | 08:35:21

Phòng Tư pháp TX.Dĩ An vừa tổ chức triển khai một số quy định pháp luật về Thừa phát lại cho các cán bộ, hội viên và nhân dân phường Dĩ An. Theo đó, cán bộ tư pháp đã tập trung triển khai, làm rõ các nội dung: Công việc của Thừa phát lại; nhiệm vụ, quyền hạn của Thừa phát lại; những việc Thừa phát lại không được làm; vi bằng và giá trị pháp lý của vi bằng do Thừa phát lại lập.

Theo quy định pháp luật, Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn, được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để làm các công việc theo quy định pháp luật như thực hiện tống đạt theo yêu cầu của cơ quan thi hành án hoặc tòa án; lập vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân; trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự.

Toàn tỉnh hiện có 4 văn phòng Thừa phát lại ở các địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Tân Uyên. Văn phòng Thừa phát lại TX.Dĩ An tọa lạc tại địa chỉ 62/5 khu phố NĐ2 phường Dĩ An.

HỒNG NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên