Phú Cường: Xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 06-06-2019 | 07:55:25

Là phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Cường đã không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, chung tay xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Trong đó, MTTQ phường với vai trò của mình đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết, thực hiện có hiệu quảcuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn minh đô thị” gắn với Đề án thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường Phú Cường đã luôn quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn. Đặc biệt, từ khi TP.Thủ Dầu Một phát động cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, phường Phú Cường đã tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động.

Người dân phường Phú Cường ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn

Ông Tạ Trung Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Cường cho biết, xây dựng đô thị văn minh không phải là việc làm ngày một, ngày hai, không phải làm theo phong trào mà là cả một quá trình. Do vậy, Ủy ban MTTQ phường xác định công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có ý nghĩa quyết định trong thực hiện các nội dung cuộc vận động. Do vậy, Ủy ban MTTQ phường đã tham mưu với Đảng ủy và phối hợp với UBND cùng các tổ chức chính trị xã hội phường thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nội dung cuộc vận động.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ phường còn thành lập và ra mắt 14/14 tổ tự quản bảo vệ môi trường với tổng cộng 880 thành viên. Các tổ đã thực hiện hàng trăm đợt tuyên truyền việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tuyên truyền, vận động tổ chức, hộ dân đấu nối hệ thống xử lý nước thải; ra quân xóa hàng trăm quảng cáo rao vặt sai quy định; trồng cây trên các tuyến đường… Mặt khác, Ủy ban MTTQ phường đã phối hợp phát hàng ngàn bảng cam kết đến từng hộ gia đình về thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn quy định về thời gian bỏ chất thải rắn sinh hoạt trên các tuyến đường.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Ủy ban MTTQ phường Phú Cường đã phối hợp với tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm, qua đó đã giúp cho lực lượng công an đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định về an toàn giao thông, nhắc nhở kịp thời các trường hợp buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tạo cảnh quan đô thị và hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến với Phú Cường.

Ông Tạ Trung Hiếu cho biết, nhờ thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động, nhân dân phường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những kết quả đạt được trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, phường Phú Cường tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, góp phần cùng thành phố xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống.

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên