Phú Giáo: Công bố đồ án quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh -Vĩnh Hòa

Cập nhật: 01-01-2016 | 06:53:37

 Sáng 31-12, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ công bố đồ án quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại buổi lễ, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã thông qua Quyết định số 3089/QĐ- UBND ngày 24-11-2015 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, vị trí, ranh giới và quy mô lập quy hoạch đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa bao gồm: Khu phố (KP) 1, KP.2, KP.9; một phần KP.3, KP.7, KP.8 thuộc thị trấn Phước Vĩnh và một phần ấp Vĩnh An, ấp Vĩnh Tiến, ấp Lễ Trang, ấp Trảng Sắn thuộc xã Vĩnh Hòa, với tổng diện tích 1.142 ha. Đây sẽ là đô thị vệ tinh của TP.Thủ Dầu Một, đô thị trung tâm của khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương; là trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại - dịch vụ, y tế và quốc phòng - an ninh của huyện Phú Giáo; là đô thị phát triển theo hướng công nghiệp vật liệu xây dựng, chế biến nông sản, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và nông nghiệp công nghệ cao.

Việc công bố, công khai quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm mục đích để các tổ chức và cá nhân có liên quan trong phạm vi quy hoạch thực hiện việc đầu tư, xây dựng các công trình xây dựng cơ bản đúng theo quy hoạch; chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch xây dựng, hạn chế các hành vi vi phạm; quản lý và khai thác có hiệu quả diện tích đất xây dựng đã quy hoạch. Đồng thời qua đây nhằm thu hút các nhà đầu tư đến tham gia đầu tư, thu hút dân cư đến làm ăn sinh sống tại các khu chức năng trong khu quy hoạch.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên