Phú Giáo: Đã có kế hoạch sửa chữa, dặm vá đường ĐH516

Cập nhật: 21-08-2018 | 21:45:37

Gần đây, đường ĐH516, đoạn qua xã Tân Long và An Long, huyện Phú Giáo xuất hiện nhiều “ổ voi” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Theo người dân địa phương, mặc dù tuyến đường này đã được sửa chữa, dặm vá nhiều lần nhưng lại bị hư hỏng vì nhiều xe tải, xe ben thường xuyên lưu thông qua đây.

Theo ghi nhận của P.V vào ngày 14-8, đường ĐH516, đoạn từ ngã tư Tân Long (xã Tân Long) qua địa bàn xã An Long dài khoảng 13km xuất hiện nhiều “ổ voi”, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cụ thể tại khu vực cầu Suối Thôn, nối hai xã Tân Long và An Long, mặt đường bị hư hỏng với nhiều “hố tử thần”. Các phương tiện lưu thông qua gặp nhiều khó khăn. Ông Trần Văn Sơn, ngụ ấp Xóm Quạt, xã An Long, cho biết: “Con đường này bị hư hỏng đã lâu nhưng chưa thấy cơ quan chức năng sửa chữa. Những ngày mưa, những “ổ voi” này trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã kiến nghị chính quyền địa phương sớm sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là học sinh chuẩn bị vào năm học mới”. Ông Sơn cũng mong muốn lực lượng Cảnh sát giao thông cần thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này để kịp thời phát hiện, xử lý những xe ben, xe tải có hành vi chở hàng quá tải, “phóng nhanh vượt ẩu”.


Mặt đường ĐH516 xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Người dân địa phương cho biết đường ĐH516 là tuyến đường “xương sống” nối quốc lộ 13, ĐT750 và quốc lộ 14 nên nhiều phương tiện giao thông, nhất là xe container và xe ben có lộ trình di chuyển từ Bình Dương đi Bình Phước và ngược lại, thường lưu thông qua đây để rút ngắn thời gian và “né” trạm thu phí. Trong khi đó, tuyến đường này được trải thảm bê tông nhựa và đưa vào sử dụng đã hơn 10 năm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường ĐH516 đã nhiều lần dặm vá nhưng vẫn xuống cấp.

Ông Phạm Văn Trong, Chủ tịch UBND xã An Long, cho biết: “UBND huyện đã có chủ trương nâng cấp đường ĐH516. Tuy nhiên, vì thiếu kinh phí nên dự án chưa thể thực hiện. Trước đây, chính quyền địa phương đã 2 lần dặm vá, sửa chữa tuyến đường này nhưng chỉ một thời gian, mặt đường lại hư hỏng. Trong đợt tiếp xúc cử tri mới đây, cử tri cũng đã phản ánh tình trạng trên với lãnh đạo địa phương. Trả lời ý kiến của cử tri, ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết địa phương sẽ dặm vá, sửa chữa đường ĐH516 trong quý III này để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân”.

 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên