Phú Giáo: Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật: 25-11-2018 | 09:18:13

Thời gian qua, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở huyện Phú Giáo đã ghi đậm nhiều dấu ấn của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với những hoạt động tình nguyện và các công trình ý nghĩa. Phong trào tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM đã tạo sức lan tỏa lớn tr ong ĐVTN tại địa phương.


Liên quân 3 màu áo ra quân thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Phú Giáo chung tay xây dựng nông thôn mới” tại ấp Bình An, xã An Bình, huyện Phú Giáo

Huyện Phú Giáo hiện đã có 8/10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và đến cuối năm nay 2 xã còn lại là Phước Hòa và An Bình sẽ hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Được biết, một trong những tiêu chí mà thời gian qua xã An Bình chưa đạt đó là đường giao thông nông thôn (GTNT), bởi xã có đến 400 tuyến đường GTNT lớn nhỏ. Để cùng chung tay, góp sức với địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, thời gian qua, tuổi trẻ Phú Giáo đã đóng góp nhiều công sức chung tay xây dựng những tuyến đường GTNT. Cụ thể, trong những ngày vừa qua Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Khoáng sản Becamex tổ chức ra quân chương trình Liên quân 3 màu áo. Buổi ra quân diễn ra trong không khí sôi nổi, với sự tham gia của 120 ĐVTN đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn; ĐVTN Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Lữ đoàn Đặc công 429… để thực hiện cứng hóa 250m đường GTNT ở ấp Bình An, xã An Bình. Trước đó không lâu, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một ra quân cứng hóa một tuyến đường GTNT khác dài 150m tại ấp Bình Thắng, xã An Bình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Ông Nguyễn Thành An, người dân xã An Bình nói: “Những con đường trước đây trong tình trạng “nắng bụi, mưa lầy” nay đã được thay đổi diện mạo sạch sẽ, tươm tất chính là nhờ những đôi bàn tay của các bạn thanh niên góp sức tạo nên. Nhìn thấy diện mạo mới của con đường, người dân chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi vì từ nay việc đi lại dễ dàng hơn”.

Không chỉ dừng lại ở việc làm đường GTNT, tuổi trẻ Phú Giáo còn tham gia xây dựng NTM bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tập trung ở 5 nội dung chủ yếu như: Định hướng nghề nghiệp, phối hợp chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật; xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường; bảo đảm an sinh xã hội; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... Các cơ sở Đoàn đã tổ chức các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” để phát quang các tuyến đường GTNT, làm thông mương thoát nước, trồng mới cây xanh; thực hiện các công trình làm đường GTNT, “Thắp sáng đường quê”...

Anh Nguyễn Hoài Thanh Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Phú Giáo cho biết: “Điểm nổi bật của tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM ở Phú Giáo là công tác tuyên truyền. Việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền ở các cấp bộ Đoàn đã làm cho ĐVTN hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong những việc làm và hành động cụ thể. Theo đó, từ Huyện đoàn đến các Xã đoàn đã tổ chức tuyên truyền nội dung xây dựng NTM bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, ĐVTN đã chủ động chọn lĩnh vực tham gia xây dựng NTM, đảm nhận các hạng mục xây dựng hạ tầng như làm đường GTNT, thắp sáng đường quê, xây dựng nhà văn hóa, điểm vui chơi của thanh thiếu nhi…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên