Phú Giáo: Đội ngũ báo cáo viên năng động

Cập nhật: 17-09-2012 | 00:00:00

Trong thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV) ở Phú Giáo đã tích cực đưa các nghị quyết của Trung ương, Đảng bộ tỉnh, huyện vào cuộc sống. Đó là nhờ đội ngũ BCV có nhiều cách làm tốt trong công tác tuyên truyền đến cơ sở.

Năng động, tích cực

Nói về vấn đề này, ông Trương Văn Thông, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo cho biết, ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo đã xây dựng từng kế hoạch cụ thể về công tác triển khai, quán triệt các nghị quyết Trung ương, các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện; các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác.  

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo Trương Văn Thông triển khai các kế hoạch về công tác tuyên giáo, xây dựng đội ngũ BCV cơ sở                 

Theo ông Thông, trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã xây dựng được đội ngũ BCV cấp cơ sở gồm 77 đồng chí là bí thư, phó bí thư, cấp ủy cơ sở. Đội ngũ BCV năng động, tích cực trong việc triển khai, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện về cơ sở, nhất là đợt triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 5 đã và đang triển khai, quán triệt. Cũng chính nhờ xây dựng tốt đội ngũ BCV ở cấp cơ sở nên các kế hoạch tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều đạt kết quả tốt, nhất là các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn từng đơn vị, từng cán bộ, đảng viên ở cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức cho CB, ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Ông Trương Văn Thông cho biết thêm, để triển khai, quán triệt các nội dung trong từng nghị quyết, Phú Giáo đã xây dựng được đội ngũ BCV kịp thời truyền tải “thông điệp” các nghị quyết, thông báo, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh một cách nghiêm túc, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Cụ thể là trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là chủ đề năm 2012, các BCV đã phát đĩa DVD do GS.TS Hoàng Chí Bảo trình bày về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” cho người học và lồng ghép, minh họa thêm những tài liệu có giá trị để đợt học tập phát huy hiệu quả tích cực. Riêng việc triển khai cho các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và cấp ủy địa phương tổ chức học tập gắn với những bài học của Bác Hồ với tôn giáo và dân tộc nên đã phát huy được nhiều kết quả tốt.

Ông Trương Văn Thông cho biết thêm, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về công tác tuyên giáo, các BCV cơ sở ở Phú Giáo thường xuyên tuyên truyền thông qua từng cuộc họp, thông qua các hội thi tìm hiểu, thuyết trình về chủ đề học tập và làm theo Bác... Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân ngày càng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục học tập, lao động, cống hiến trí tuệ để xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng phát triển toàn diện.

HỒ VĂN        

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên