Phú Giáo: Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 2,6%

Cập nhật: 24-07-2017 | 09:42:04

Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp 6 tháng đầu năm của Phú Giáo thực hiện đạt gần 1.500 tỷ đồng, bằng 39,78% kế hoạch năm và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2016. Cơ cấu ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì việc tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi, giảm tỷ trọng ngành trồng trọt; với tỷ trọng ngành trồng trọt chiếm 70,8% và chăn nuôi chiếm 29,2%, so với đầu năm là 70,9% trồng trọt và 29,1% chăn nuôi. Tổng diện tích trồng trọt tiếp tục tăng với tổng diện tích các loại cây trồng đạt hơn 39.340 ha, tăng 240,86 ha.

Theo đánh giá của ngành chức năng, diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện tăng chủ yếu là do việc chuyển đổi cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp. Trong đó, diện tích gieo trồng cây hàng năm tăng chủ yếu do Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Bình Dương trồng thêm cỏ để đáp ứng nhu cầu chăn nuôi bò sữa, diện tích cây điều tăng chủ yếu ở Công ty Cổ phần Nông Lâm nghiệp Bình Dương và một số xã như Phước Sang, An Bình, An Thái. Trong khi đó, diện tích cây tiêu tăng chủ yếu ở xã An Bình. Diện tích trồng trọt dù tăng so với cùng kỳ năm 2016, nhưng không đáng kể.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên