Phú Giáo: Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội

Cập nhật: 24-08-2019 | 10:11:13

Chiều 23-8, đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Phú Giáo đã có buổi giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách về trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

Hiện nay trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh có 526 đối tượng được trợ cấp xã hội. Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, UBND thị trấn đã phối hợp thực hiện xác định mức độ khuyết tật cho 69 đối tượng, xác định lại cho 2 đối tượng. Tổ chức xác minh và lập 101 hồ sơ trợ giúp xã hội; phối hợp tổ chức trao tặng nhiều phần quà cho người khuyết tật; vận động xây dựng 1 căn nhà tình thương cho người khuyết tật…

Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả và đề xuất của địa phương trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội để có những kiến nghị với tỉnh trong việc thay đổi các quy định phù hợp hơn. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách, phối hợp rà soát các đối tượng để kịp thời giải quyết và đưa ra những trường hợp không đủ điều kiện hưởng chế độ theo quy định.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên