Phú Giáo: Hướng đến mục tiêu đạt chuẩn huyện nông thôn mới

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:14:55

Việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên là cơ sở quan trọng để huyện Phú Giáo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu phát triển nhanh, bền vững; xây dựng địa phương trở thành huyện nông thôn mới (NTM) có nền nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế phát triển bền vững, môi trường xanh, sạch, đẹp.

 Một trong những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ mới đề ra là phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020. Trong ảnh: Bộ mặt nông thôn tại xã Tân Hiệp đã và đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Ảnh: C.SƠN

 Quán triệt học tập sâu rộng

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp, thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Giáo đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai các nghị quyết đến các chi, Đảng bộ trực thuộc. Đến nay đã có 50% các chi, Đảng bộ trực thuộc với trên 2.600 đảng viên, cán bộ được quán triệt nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như những định hướng mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện 5 năm (2015-2020); mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020; nội dung cơ bản, mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế của huyện mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra nhằm đưa huyện Phú Giáo phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu trở thành huyện NTM có nền nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế phát triển bền vững, môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong tháng 12 này, Huyện ủy Phú Giáo sẽ cơ bản hoàn thiện việc quán triệt triển khai các nghị quyết trong toàn Đảng bộ.

Ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo cho biết: “Qua quá trình triển khai quán triệt các nghị quyết, cơ bản tất cả đảng viên trong Đảng bộ đều nghiêm túc tiếp thu, quán triệt những nội dung trong nghị quyết, tiếp tục thống nhất cao với các chỉ tiêu, kế hoạch, mục tiêu mà các nghị quyết đã được thông qua. Bên cạnh đó, các phòng, ban của huyện cũng đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các nội dung của các nghị quyết đến người dân để nhân dân hiểu rõ, từ đó tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Huyện ủy nhận thấy, nhân dân đang rất phấn khởi và tin tưởng việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng Đảng, chính quyền của địa phương trong thời gian tới”.

Cũng theo ông Chánh, việc quán triệt sâu rộng nội dung các nghị quyết là cơ sở quan trọng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các ấp trong huyện nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của các nghị quyết; từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Đồng thuận xây dựng NTM

Một trong những nội dung quan trọng mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ mới đã thông qua là phấn đấu đến năm 2020, 100% các địa phương của huyện hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Trên tinh thần đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đang ra sức phấn đấu để triển khai thực hiện thành công mục tiêu trên. Trong thời gian qua, Phú Giáo đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện chương trình này. Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ tăng hơn 11%, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở nông thôn tiếp tục được đầu tư. Hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được nâng cấp, sửa chữa và làm mới... Kết quả qua 5 năm, huyện đã thực hiện được 180 công trình giao thông nông thôn, tổng kinh phí trên 92 tỷ đồng từ nguồn vốn Nhà nước và huy động trong nhân dân. Cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn tiếp tục chuyển dịch theo hướng nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội nông thôn ngày càng phát triển; thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của dân cư nông thôn ngày càng tăng, bình quân thu nhập đầu người tại các xã xây dựng NTM đạt 34 triệu đồng/năm. Công tác đào tạo nghề cho lao động cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Về giáo dục, chất lượng dạy và học tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Về y tế, văn hóa, môi trường được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Những kết quả này sẽ là những tiền đề bền vững để Phú Giáo đạt được những kết quả cao hơn trong thực hiện chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Ông Vũ Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết: “Tân Hiệp là xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã xác định xây dựng NTM là một chương trình lâu dài. Vì vậy, thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện, xã Tân Hiệp đã triển khai các nội dung nghị quyết đến đảng viên, cán bộ và tuyên truyền cho quần chúng nhân dân các nội dung về xây dựng NTM. Việc làm trước mắt là xã sẽ vận động quần chúng nhân dân tiếp tục đóng góp để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được cũng như tập trung cho việc duy trì các tiêu chí mềm như văn hóa, an ninh trật tự, thu nhập…”. Còn ông Trung Văn Đắc, người dân tại ấp 3, xã Tân Long bày tỏ: “Chúng tôi đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền về tinh thần, nội dung các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV. Một trong những nội dung mà nhân dân quan tâm chính là thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Chúng tôi rất đồng thuận với mục tiêu 100% xã của huyện sẽ đạt chuẩn NTM vào năm 2020. Trên tinh thần đó, chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh, chung tay cùng chính quyền trong thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí”.

Có thể nói, việc tích cực triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân là cơ sở quan trọng để huyện Phú Giáo tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ, phấn đấu đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững, trở thành huyện NTM theo tinh thần nghị quyết đã đề ra.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên