Phú Giáo: Kinh tế chuyển biến tích cực

Cập nhật: 08-05-2019 | 07:39:14

 Trong những tháng đầu năm 2019, một số mặt hàng nông sản chủ lực của huyện Phú Giáo tiếp tục gặp khó khăn về thị trường và giá tiêu thụ, cùng với đó là những tác động bởi tình hình dịch tả heo châu Phi đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, kinh tế huyện nhà tiếp tục chuyển biến tích cực.

 Phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 của huyện Phú Giáo. Trong ảnh: Mô hình trồng lan của gia đình bà Nguyễn Ngọc Diệp, ở khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: HẢI SÂM

 Đạt kết quả tốt

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết để khắc phục những khó khăn trong phát triển kinh tế, như tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, giá cả nông sản không ổn định… huyện đã và đang tích cực triển khai các giải pháp đã đề ra từ đầu năm.

Nhờ đó, trong 4 tháng đầu năm 2019, kinh tế của huyện Phú Giáo tiếp tục chuyển biến tích cực. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt hơn 1.181ha, tăng 0,56ha so với cùng kỳ năm trước. Về chăn nuôi, hiện tổng đàn chăn gia súc, gia cầm trên địa bàn hơn 2 triệu con, trong đó chăn nuôi nhỏ lẻ có trên 457.760 con, chăn nuôi trang trại có 150 trang trại với hơn 1 triệu 620 ngàn con... Lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ của huyện tiếp tục đạt kết quả tốt.

Trong năm nay, huyện phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp tăng 5,8 - 6,2%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,5 - 13,2%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng từ 20 - 21% so với năm 2018.

Huyện cũng đề ra mục tiêu, năm 2019 tổng thu mới ngân sách Nhà nước thực hiện đạt hơn 281 tỷ 510 triệu đồng; tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%. Địa phương phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 0,1% theo tiêu chí mới của tỉnh, hạn chế tái nghèo; giải quyết việc làm cho 900 - 1.000 lao động; có 2 xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao và hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh và Trung ương xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Chuyển dịch đúng hướng

Để đạt được mục tiêu đề ra trong năm nay, từ nay đến cuối năm UBND huyện Phú Giáo tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch 35/KH-UBND ngày 1-3-2019 của UBND huyện về triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục triển khai chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến giai đoạn 2016-2020; tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại, tạo sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, huyện sẽ nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường; làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng và chỉnh trang đô thị gắn với quy hoạch đô thị thị trấn Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa. Đồng thời, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện…

Theo lãnh đạo huyện Phú Giáo, với những giải pháp nói trên địa phương sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, đặc biệt bảo đảm cho huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

 HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên