Phú Giáo kỷ niệm 20 năm tái lập huyện: Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Cập nhật: 21-08-2019 | 08:50:09

Sáng 20-8, huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (20.8.1999 - 20.8.2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Tham dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng; nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bình Phước, huyện Phú Giáo qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, các địa phương cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Phú Giáo.

20 năm qua, phát huy truyền thống anh dũng vùng đất Phước Thành xưa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã chung sức, chung lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu xây dựng Phú Giáo từng bước phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế của huyện: Nông nghiệp chiếm 39,7%, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 31,9%, thương mại - dịch vụ chiếm 28,4%. Hàng năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt từ 12% trở lên. Lĩnh vực nông nghiệp của huyện tiếp tục phát triển toàn diện theo hướng ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Đến nay, huyện có 10/10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người huyện đạt 54 triệu đồng/người/năm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của huyện Phú Giáo trong 20 năm qua. Ông Trần Thanh Liêm đề nghị huyện Phú Giáo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 20 năm qua, khắc phục khó khăn, hạn chế, khai thác tiềm năng, lợi thế để đưa huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước tặng; Hội Cựu chiến binh và Phòng Nội vụ huyện nhận Huân chương Lao động hạng ba; 5 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 23 tập thể và 43 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên