Phú Giáo: Lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo

Cập nhật: 04-09-2019 | 08:26:49

Sáng 3-9, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo - việc làm huyện Phú Giáo, cùng lãnh đạo một số ban ngành và lãnh đạo UBND thị trấn Phước Vĩnh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại chính sách giảm nghèo với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn.

Theo báo cáo, cuối năm 2018, qua tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020, kết quả trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh có 42 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,1%, trong đó hộ nghèo thuộc chỉ tiêu giảm nghèo là 26 hộ (giảm 9 hộ so với đầu năm), hộ nghèo bảo trợ xã hội là 16 hộ và 47 hộ cận nghèo chiếm 1,2% (giảm 1 hộ so với đầu năm 2018 và phát sinh thêm 1 hộ). Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã có một số ý kiến trao đổi, kiến nghị với lãnh đạo huyện và thị trấn xoay quanh các chính sách giảm nghèo đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo như chính sách về nhà ở, chính sách vay vốn, chính sách y tế, giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Các ý kiến của các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được lãnh đạo huyện và thị trấn Phước Vĩnh ghi nhận và giải trình, một số ý kiến chưa được giải trình cụ thể tại buổi đối thoại sẽ được các cấp ngành có liên quan xác minh làm rõ với mục tiêu là hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng chính sách của Nhà nước.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên