Phú Giáo: Mưa, lốc gây thiệt hại gần 4 tỷ đồng

Cập nhật: 06-05-2019 | 08:24:48

 Đại diện Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo cho biết ngày 2-5, trên địa bàn 2 xã An Linh và An Thái, đã xảy ra trận mưa giông, kèm theo tố lốc gây thiệt hại về tài sản của 55 hộ dân, tổng giá trị thiệt hại hơn 3,9 tỷ đồng. Cụ thể, mưa và lốc xoáy đã làm gãy đổ hơn 14.830 cây cao su độ tuổi từ 8 - 15 năm của 42 hộ dân, tổng diện tích bị ảnh hưởng hơn 140 ha, ước thiệt hại hơn 3,7 tỷ đồng; trong đó xã An Thái có 12 hộ bị thiệt hại với diện tích khoảng 100 ha, xã An Linh có 30 hộ bị thiệt hại với diện tích bị ảnh hưởng hơn 40 ha.

Một lô cao su của người dân xã An Linh bị gãy đổ sau trận lốc xoáy
xảy ra chiều 2-5

Mưa, lốc xoáy cũng gây thiệt hại về công trình và nhà cửa của 12 hộ dân tại 2 xã An Thái và An Linh; ước tổng giá trị thiệt hại 195 triệu đồng. Cụ thể, xã An Thái bị tốc mái 2 căn nhà cấp 4, ước thiệt hại khoảng 18 triệu đồng; xã An Linh bị tốc mái 9 căn nhà cấp 4, tốc mái 1 nhà xưởng và sập một phần trang trại chăn nuôi vịt, ước tổng thiệt hại hơn 177 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai 2 xã An Linh và An Thái đã huy động lực lượng cùng nhân dân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Ban chỉ huy cũng đã báo cáo về văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện để tham mưu UBND huyện hỗ trợ người dân bị thiệt hại theo quy định.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên