Phú Giáo: Người dân cung cấp 1.565 tin báo có giá trị

Cập nhật: 15-09-2016 | 07:47:44

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành, Phó Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết trong 10 năm qua, nhờ chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng 1.565 tin báo có giá trị, giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ 79 vụ án hình sự, bắt 115 đối tượng, xử lý hành chính 351 đối tượng. Nhân dân đã phát hiện và bắt quả tang 146 đối tượng phạm tội. Bên cạnh đó, người dân đã cùng với các ngành, đoàn thể ở cơ sở tổ chức kiểm điểm, răn đe hơn 2.000 trường hợp có quá khứ lầm lỗi, cảm hóa, giáo dục họ trở thành người tốt, có ích cho xã hội.


Lực lượng Công an xã An Bình, huyện Phú Giáo trên đường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

Thời gian tới, Công an huyện Phú Giáo sẽ chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến theo hướng xã hội hóa trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, địa bàn khu công nghiệp, địa bàn giáp ranh. Ngoài ra, Công an huyện Phú Giáo phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trong toàn huyện thành lập và nhân rộng nhiều mô hình hay như: Mô hình Tổ nhân dân tự quản; mô hình CLB quản lý chồng, con em không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội... để tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nâng cao tinh thần cảnh giác, góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội, vì sự bình yên của nhân dân.

Cũng theo thượng tá Thành, thời gian qua, Công an huyện Phú Giáo luôn chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh với các loại tội phạm, sát cánh cùng nhân dân giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn, đặc biệt là tội phạm ở khu vực giáp ranh, tăng cường tuần tra, mật phục 24/24 giờ để truy quét tội phạm.

Tin, ảnh: THU HƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên