Phú Giáo: Nhiều công trình “về đích” sớm

Cập nhật: 25-12-2014 | 08:14:07

Nhằm hoàn thành kế hoạch và nhiệm vụ năm 2014, huyện Phú Giáo đã tập trung đẩy mạnh nhằm hoàn thành các công trình trọng điểm trong năm. Theo đó, các công trình được thi công bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 Nhiều dự án, công trình của huyện Phú Giáo đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước kế hoạch. Trong ảnh: Dự án trường Tiểu học và THCS Tam Lập hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6-2014

Đáp ứng nhu cầu thực tế

Năm 2014 kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Phú Giáo là hơn 139 tỷ 912 triệu đồng; trong đó vốn phân cấp hơn 4 tỷ đồng, vốn tỉnh hỗ trợ theo mục tiêu 67 tỷ 873 triệu đồng, vốn xổ số kiến thiết 63 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 4 tỷ 836 triệu đồng. Trong số các công trình thực hiện năm nay có 25 công trình chuyển tiếp, 20 công trình khởi công mới và 17 công trình chuẩn bị đầu tư. Tính đến hết tháng 11, khối lượng các dự án thực hiện là 312 tỷ 482 triệu đồng, đạt 223,34% so với kế hoạch vốn; giá trị cấp phát là 128 tỷ 842 triệu đồng, đạt 92,09% so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Phú Giáo, cho biết để các công trình trọng tâm, trọng điểm được khởi công và hoàn thành là nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, huyện; sự hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết những khó khăn vướng mắc trong thủ tục đầu tư của các sở ngành. Bên cạnh đó, các cấp đã có những nỗ lực rất lớn trong công tác đền bù giải tỏa, cũng như cố gắng của các đơn vị thi công để hoàn thành kế hoạch dù có khó khăn về nguồn vốn; đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong diện giải tỏa đền bù.

Năm 2014 Phú Giáo đã đầu tư xây dựng 8 trường học, 2 nhà đa năng cho trường học; cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa huyện với các hạng mục xây dựng như báo cháy tự động, trồng cây xanh, cung cấp gói thầu xe cứu thương…

Ông Hiếu cho biết thêm thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện trong lĩnh vực giáo dục và y tế, do đó các công trình thuộc hai lĩnh vực này đã được đầu tư mạnh, góp phần tạo thuận lợi cho các dự án được đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành trước kế hoạch, đưa vào khai thác tốt. Các công trình trường học đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về trường lớp đầu năm học cho các em học sinh. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực y tế, từ tuyến huyện đến xã đã được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, góp phần giảm áp lực cho tuyến tỉnh.

Bảo đảm chất lượng công trình

Song song với công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân địa phương, Phú Giáo cũng hết sức chú trọng đến chất lượng các công trình. “Để bảo đảm chất lượng công trình theo yêu cầu, chúng tôi đã áp dụng theo quy chuẩn của Bộ Xây dựng như tập trung thiết bị máy móc đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật và bảo đảm công trình được thực hiện theo nội dung và thiết kế quy định. Huyện cũng chủ động trong công tác lập thủ tục đầu tư, mời những đơn vị tư vấn có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, có trách nhiệm; lập các dự án đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán đúng thời gian quy định, hồ sơ có chất lượng về mặt kỹ thuật và mỹ thuật”, ông Hiếu cho biết.

Theo ông Hồ Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tam Lập, trường được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 6 vừa qua. Trong thời gian sử dụng, nhà trường đều chưa thấy có dấu hiệu gì về chất lượng công trình trường học không bảo đảm. Hiện cơ sở hạ tầng của trường học rất khang trang, trường vừa được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

“Căn cứ vào kế hoạch được giao, nghị quyết HĐND huyện, Ban Quản lý dự án sẽ triển khai thực hiện theo quy trình, trình tự xây dựng cơ bản của pháp luật. Dự kiến, đầu tháng 1-2015 chúng tôi sẽ triển khai thi công công trình của năm 2015”, ông Hiếu cho biết.

Năm 2015 là năm cuối thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III nhiệm kỳ 2010-2015. Do đó đây là năm có ý nghĩa quan trọng đối với huyện Phú Giáo trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015. Căn cứ Nghị quyết Đảng bộ huyện lần III và Nghị quyết HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, trên cơ sở phát huy thành quả đã đạt được và khắc phục những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của năm 2014... huyện Phú Giáo đã xây dựng nhiệm vụ chủ yếu về xây dựng cơ bản trong năm 2015 như tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ và công tác quản lý; sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước bảo đảm hiệu quả; bố trí đầu tư dứt điểm, sớm đưa công trình đi vào sử dụng…

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên