Phú Giáo: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 01-12-2016 | 08:18:13

 Trong năm 2016, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn huyện Phú Giáo luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

 Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật về TT ATGT được tăng cường, công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm TT ATGT và TTĐT được duy trì thường xuyên... nên huyện Phú Giáo đã kéo giảm TNGT được 2 tiêu chí (số vụ và số người bị thương).

Số vụ TNGT giảm, số người chết tăng

Theo Ban ATGT huyện Phú Giáo, năm 2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra 72 vụ TNGT, so với cùng kỳ năm 2015 giảm 4 vụ (giảm 5%). Làm chết 33 người, so với cùng kỳ tăng 11 người (tăng 50%); bị thương 82 người, so với cùng kỳ giảm 28 người (giảm 25%). Trong đó, TNGT rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ (địa bàn thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa), tăng 1 vụ so với cùng kỳ. TNGT nghiêm trọng xảy ra 29 vụ (địa bàn các xã Phước Hòa, An Bình, Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, thị trấn Phước Vĩnh), so với cùng kỳ tăng 9 vụ; TNGT ít nghiêm trọng và va chạm giao thông xảy ra 41 vụ, so với cùng kỳ giảm 18 vụ...

Nhiều chốt đèn tín hiệu giao thông vừa được lắp đặt trên nhiều tuyến đường huyện Phú Giáo để điều tiết giao thông, góp phần hạn chế TNGT

Như vậy, tuy TNGT trên địa bàn có giảm về số vụ, số người bị thương nhưng số người chết và số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và nghiêm trọng vẫn tăng, mặc dù trong năm các ngành chức năng của huyện đã thực hiện tốt công tác TTKS khép kín trên địa bàn cũng như công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT. TNGT gây hậu quả nghiêm trọng trở lên vẫn tăng chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát, dừng đỗ không đúng quy định...

Bên cạnh đó, công tác thống kê tổng hợp, báo cáo về tình hình TNGT chưa đầy đủ, chưa đúng với thực tế từ đó dẫn đến việc phân tích, đánh giá nguyên nhân chưa sát nên việc tham mưu các giải pháp khắc phục, kiềm chế TNGT chưa kịp thời, chưa hiệu quả. Công tác TTKS được duy trì thường xuyên, tần suất tuần tra được nâng lên nhiều cuộc, tuy nhiên hiệu quả mang lại chưa cao, do thiếu sự tham gia trực tiếp và sự hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc của chỉ huy; chưa tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT; phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác TTKS xử lý vi phạm TT ATGT chưa đủ, đã hư hỏng, chưa được trang bị mới như cân tải trọng xách tay, máy đo tốc độ.

Tăng cường công tác tuần tra

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (CSGT-TTCĐ) Công an huyện Phú Giáo đã TTKS được 510 cuộc, với trên 2.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Đã phát hiện và lập biên bản 3.621 trường hợp vi phạm TT ATGT, trong đó có 1.427 xe mô tô, 2.164 xe ô tô vi phạm; tạm giữ 274 xe mô tô, 14 ô tô (có thời hạn 7 ngày), 1.617 GPLX, 1.053 giấy chứng nhận đăng ký xe các loại và 796 sổ chứng nhận kiểm định; tước GPLX có thời hạn từ 1 đến 2 tháng 443 trường hợp. Phạt hành chính 3.394 trường hợp với tổng số tiền 5,107 tỷ đồng.

Trong công tác TTKS lực lượng CSGT-TTCĐ Công an huyện cũng phát hiện 3 xe ô tô vận chuyển gỗ, 3 xe ô tô vận chuyển hàng hóa không hóa đơn chứng từ và 1 xe ô tô vận chuyển hàng hóa ô nhiễm môi trường, giao cho đội Cảnh sát kinh tế xử lý theo quy định. Đồng thời phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện tuần tra vũ trang ban đêm vào các ngày trong tuần trên các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự, phát hiện ngăn chặn 35 vụ gây rối trật tự công cộng, giải tán 288 nhóm thanh niên tụ tập về khuya; phát hiện 536 trường hợp vi phạm TT ATGT...

Đoàn thanh niên Công an huyện, Công an xã An Bình phối hợp tuần tra phát hiện 7 đối tượng sử dụng xe mô tô thay đổi kết cấu xe đang tụ tập thành nhóm nẹt pô chuẩn bị đua xe tại xã An Bình chuyển giao cho Công an xã theo thẩm quyền.

Lực lượng CSGT-TTCĐ phối hợp Công an thị trấn Phước Vĩnh lập lại TTĐT hàng ngày tại các tuyến đường độc lập và đã nhắc nhở 216 trường hợp lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lập biên bản 297 trường hợp giao cho Công an thị trấn xử lý. Ngoài ra lực lượng Công an xã, thị trấn tổ chức tuần tra TT ATGT được 578 cuộc với trên 3.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện 536 trường hợp vi phạm TT ATGT, phạt hành chính 339 trường hợp với tổng số tiền 290,795 triệu đồng.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên