Phú Giáo: Phát động chiến dịch truyền thông bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Cập nhật: 09-08-2018 | 08:24:19

Sáng 8-8, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông về bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em huyện Phú Giáo năm 2018.

Huyện Phú Giáo hiện có 22.628 trẻ, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi là 9.873 trẻ, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là 165 trẻ. Những năm qua, trẻ em trên địa bàn huyện được cải thiện đáng kể về thể chất, tinh thần và trí tuệ, được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của mình. Tuy nhiên, vào đầu năm 2018, trên địa bàn xã Tam Lập, huyện Phú Giáo đã xảy ra 2 trường hợp bị xâm hại.

Việc phát động chiến dịch truyền thông về bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em huyện Phú Giáo năm 2018 là một hoạt động rất cần thiết. Qua đây, lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo mong muốn trong thời gian tới các cấp ngành cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; chú trọng truyền thông giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo hành trẻ em và giảm thiểu lao động trẻ em nhằm thay đổi thái độ, hành vi của trẻ, cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và toàn xã hội; tạo điều kiện an toàn để trẻ em sống và phát triển tốt nhất trong giai đoạn hiện nay.

Ngay sau lễ phát động, khối đông gồm xe tuyên truyền, cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh đã diễu hành qua các trục đường chính của huyện tuyên truyền về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em đến các tầng lớp nhân dân.

TRƯƠNG THỊ THÊM 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên