Phú Giáo: Phát triển được 188 trang trại

Cập nhật: 18-10-2016 | 09:17:29

Toàn huyện Phú Giáo hiện có 188 trang trại theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Số lao động thường xuyên của các trang trại gần 1.240 người. Tổng diện tích đất sử dụng của các trang trại hơn 1.528ha. Giá trị thu từ nông, lâm nghiệp và thủy sản của các trang trại đạt hơn 1.330 tỷ đồng; giá trị sản phẩm và dịch vụ nông - lâm - thủy sản đạt hơn 1.325 tỷ đồng.

Theo ngành chức năng huyện Phú Giáo, nguyên nhân các trang trại trên địa bàn huyện giảm là do quy mô giảm và một phần diện tích các trang trại bị chia tách. Bên cạnh đó, do giá mủ cao su xuống thấp nên nhiều trang trại không đạt giá trị sản lượng hàng hóa dịch vụ bán ra trong năm theo Thông tư 27/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về tiêu chí hình thành trang trại.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên