Phú Giáo: Ra quân chiến dịch truyền thông bảo vệ, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

Cập nhật: 10-08-2018 | 07:55:44

 UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức lễ ra quân chiến dịch truyền thông bảo vệ, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em năm 2018.

Theo đó, mục tiêu của chiến dịch là nhằm giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhóm trẻ bị tổn thương có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt xuống còn dưới 4% trên tổng số trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện. Có từ 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên để có cơ hội được hòa nhập cộng đồng và phát triển. Có từ 70% trẻ em được phát hiện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được can thiệp để giảm thiểu, đi đến loại bỏ nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nâng cao nhận thức và năng lực của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ và trẻ em hiểu biết về chính sách pháp luật liên quan đến lao động trẻ em. Bảo đảm 100% trẻ em lao động trái quy định của pháp luật khi có thông báo, phát hiện được can thiệp kịp thời và được trợ giúp dưới các hình thức. Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tạo cơ hội, điều kiện cho mọi trẻ em đều được bảo vệ, chăm sóc dưới các hình thức khác nhau. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu và loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực. Nâng cao chất lượng sống và tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em.

Sau lễ phát động đã diễn ra lễ diễu hành với lộ trình dọc theo các tuyến đường chính tại trung tâm huyện, nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức, chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Đồng thời, các xã, thị trấn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động của chiến dịch nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em có nguy cơ trên địa bàn.

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên