Phú Giáo: Sơ kết công tác chuyển hóa tình hình an ninh trật tự địa bàn

Cập nhật: 08-02-2020 | 11:04:25

Sáng 7-2, Ban Chỉ đạo chuyển hóa tình hình an ninh trật tự huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện công tác chuyển hóa tình hình an ninh trật tự địa bàn xã Vĩnh Hòa và xã Tam Lập.

Thực hiện công tác chuyển hóa, 2 xã Vĩnh Hòa và Tam Lập đã đề ra kế hoạch đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa và triệt phá có hiệu quả các loại tội phạm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông - trật tự đô thị trên địa bàn. Qua đợt chuyển hóa địa bàn xã Vĩnh Hòa và Tam Lập đã bảo đảm đạt 3 tiêu chí, đó là không có dấu hiệu hoạt động của tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm trên 80%, không để xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, 100% tin báo, tố giáo tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, xử lý; xây dựng và củng cố ít nhất 1 mô hình vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, hoạt động hiệu quả; 100% các hộ dân tại địa bàn xã Vĩnh Hòa và Tam Lập được phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; số vụ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội giảm so với trước khi chuyển hóa; không xảy ra các vụ phạm tội hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường phức tạp, kéo dài chậm bị phát hiện, xử lý gây hậu quả nghiêm trọng, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tham mưu UBND huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện duy trì lực lượng thực hiện các kế hoạch, các chỉ tiêu đã đề ra; UBND 2 xã Vĩnh Hòa, Tam Lập và các tổ công tác tiếp tục căn cứ Kế hoạch số 126/KH-BCĐ ngày 3-10-2019 của Ban Chỉ đạo để bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của kế hoạch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, vận động hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

DUY MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên