Phú Giáo: Tăng cường công tác quản lý, chống thất thu thuế

Cập nhật: 17-04-2017 | 10:35:01

Thời gian qua, cán bộ, công chức ngành thuế huyện Phú Giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thu thuế và chống thất thu thuế. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành thuế luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình.

Người dân huyện Phú Giáo tham gia nộp thuế Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Thành, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Giáo cho biết, để công tác quản lý và chống thất thu thuế đạt hiệu quả, minh bạch và thuận tiện cho người dân, những năm qua đơn vị đã chú trọng cải cách các thủ tục hành chính về thuế; duy trì, thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết những yêu cầu của người nộp thuế tại bộ phận “một cửa”. Đơn vị cũng thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 vào công tác quản lý thuế; phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, truy thu thuế, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đăng ký thuế, kê khai thuế và nộp thuế... Từ đó đã tạo được sự đồng thuận giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, hiệu quả của công tác thu thuế và chống thất thu thuế ngày càng tốt hơn.

Trong năm 2016, mặc dù còn gặp không ít khó khăn do tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn còn chịu ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung nhưng Chi cục Thuế huyện Phú Giáo vẫn thực hiện thu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2016, chi cục được UBND huyện giao dự toán thu số tiền thuế 152 tỷ 962 triệu đồng và Cục Thuế tỉnh giao tự toán thu 146 tỷ 800 triệu đồng. Kết quả, chi cục đã thực hiện thu 184 tỷ 918 triệu đồng thuế nộp ngân sách Nhà nước, đạt 121% kế hoạch UBND huyện giao, 126% dự toán được Cục Thuế tỉnh giao và tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2015. Trong số thu này, thuế ngoài quốc doanh hơn 97,7 tỷ đồng, thuế sử dụng đất nông nghiệp hơn 161 tỷ đồng, tiền thuê đất hơn 32 tỷ đồng, tiền sử dụng đất hơn 13,7 tỷ đồng, thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 18 tỷ đồng... Nợ thuế đến cuối năm 2016 của đơn vị là 5 tỷ 872 triệu đồng.

Ngoài ra, nhằm triển khai công tác thu thuế đạt hiệu quả, trong năm qua, ngành thuế huyện Phú Giáo đã triển khai các công văn hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân, hướng dẫn nộp thuế môn bài năm 2017 đến người nộp thuế qua thư điện tử; cấp và tiếp nhận 1.246 mã số thuế các tổ chức và cá nhân. Chi cục Thuế huyện Phú Giáo còn tiếp nhận 1.395 hồ sơ khai thuế, 184 hồ sơ khai báo tài chính và quyết toán thuế doanh nghiệp; cùng với đó kiểm tra, phân tích 552 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017, Chi cục Thuế huyện Phú Giáo phấn đấu thực hiện đạt dự toán thu ngân sách năm được Cục Thuế tỉnh giao, nỗ lực hoàn thành với mức cao nhất chỉ tiêu thu ngân sách UBND huyện giao. Để đạt được mục tiêu này, ông Thành cho biết, chi cục sẽ phát động phong trào thi đua, khuyến khích các tập thể, cá nhân đề ra những sáng kiến hay, phương pháp làm tốt trong công tác thu, quản lý và chống thất thu thuế; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện tốt chính sách thuế mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng tốt yêu cầu cải cách và hiện đại hóa ngành thuế; cùng với đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ cho công tác quản lý thuế. Chi cục Thuế cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nợ đọng thuế, trong đó đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra thuế…

 

 HOÀI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên