Phú Giáo: Tiếp tục tạo chuyển biến trong xây dựng Đảng, chính quyền

Cập nhật: 12-08-2019 | 07:33:19

 Công tác xây dựng Đảng thời gian qua được Huyện ủy Phú Giáo tập trung thực hiện và đạt kết quả tích cực, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 Đường vào Trung tâm Hành chính huyện Phú Giáo. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Vững mạnh về tư tưởng

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Huyện ủy Phú Giáo xác định là nội dung then chốt trong xây dựng Đảng. Các cấp ủy đã tăng cường nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, đồng thời tổ chức quán triệt, học tập, triển khai kịp thời các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức phù hợp. Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời củng cố kiện toàn tổ nghiên cứu dư luận xã hội, Ban chỉ đạo 94 cấp huyện, chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động phản bác, đấu tranh kịp thời, có hiệu quả đối với những thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch trên mạng xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã triển khai tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ýthức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn việc học tập đã triển khai cho cán bộ, đảng viên viết cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái về chính trị, tư tưởng, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo quy định của Ban Bí thư; triển khai việc học tập, quán triệt các nghịquyết tại các chi, Đảng bộcơ sở. Từ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện đã tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền các cấp, phấn khởi trước những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội.

Tạo sự đồng thuận xã hội

Phát huy trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, thời gian qua, hoạt động của HĐND 2 cấp huyện Phú Giáo tiếp tục được đổi mới về nhiều mặt và nâng cao chất lượng hoạt động. Trong đó, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp được cử tri và nhân dân quan tâm đánh giá cao. Các nhóm vấn đề được lựa chọn bảo đảm xác đáng, bám sát thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của huyện. Công tác tiếp xúc cử tri có sự đổi mới ngày càng thể hiện dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm. Công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời ý kiến cử tri và khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả hơn. Hoạt động của các Ban HĐND, các đại biểu HĐND ngày càng có chất lượng và hiệu quả, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Cùng với đó, nội dung vàhình thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể huyện tiếp tục được đổi mới và hướng sâu về từng địa bàn dân cư nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quảvàthiết thực trong đời sống xãhội. MTTQ và các đoàn thể huyện đã tổ chức tuyên truyền để đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung xây dựng vàtriển khai các cuộc vận động vàcác phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh”, phát huy dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền...

Chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp

Những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của huyện Phú Giáo trong thời gian qua đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin nơi nhân dân và huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội phục vụ cho quá trình phát triển địa phương.

Ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ tập trung lãnh đạo các chi, Đảng bộ chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài việc tập trung chuẩn bị văn kiện trình đại hội, các chi, Đảng bộ sẽ rà soát kiện toàn lại đội ngũ cán bộ, đảng viên theo các quy hoạch đã được phê duyệt gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Quyết định 711-QĐ/TU của Tỉnh ủy và Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đúng cơ cấu tổ chức, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền, trách nhiệm của cá nhân; qua đó, chuẩn bị nhân sự cho đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025 của các chi, Đảng bộ trực thuộc là những đồng chí tiêu biểu, có đầy đủ phẩm chất chính trị, gương mẫu về đạo đức lối sống, có năng lực, tinh thần trách nhiệm đủ sức hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện trong thời gian tới.

Đồng thời, Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo các cấp ủy giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị; nêu cao dân chủ trong sinh hoạt Đảng, tăng cường tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, phát huy tính chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác quản lý, giáo dục rèn luyện đảng viên.

Song song đó, Huyện ủy tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng Đảng, ngăn chặn đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cấp ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và đạo đức…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên