Phú Giáo: Tổ chức hội thi Thiếu nhi với công tác bảo vệ môi trường lần thứ I

Cập nhật: 11-11-2015 | 08:36:25

Ngày 10-11, Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Thiếu nhi với công tác bảo vệ môi trường (BVMT)” lần thứ I, năm 2015.

Tham gia hội thi có 22 đội đến từ 22 Liên đội trường tiểu học và THCS trong huyện. Các đội tham gia 3 phần thi: Phần thi thuyết trình, mỗi đội thi cử 1 thí sinh tham gia trình bày bài thi của mình trong thời gian từ 5 - 7 phút, với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, qua bài thi rút ra bài học kinh nghiệm về công tác BVMT sống của mình. Phần thi thời trang giấy, mỗi đội trình diễn 3 bộ thời trang giấy được thiết kế, tận dụng từ các phế liệu, giấy báo với chủ đề tự chọn, mang nội dung tuyên truyền về công tác BVMT, sử dụng các phế phẩm tái chế. Phần thi thiết kế logo, mỗi đơn vị cử một hoặc nhiều thí sinh tham gia thiết kế logo hình ảnh mang chủ đề “BVMT chính là bảo vệ sự sống của chúng ta”. Qua hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của học sinh, phụ huynh học sinh và các tầng lớp nhân dân trong công tác BVMT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong học sinh về ý thức trong việc giữ gìn nguồn nước sạch và BVMT. Tạo thành phong trào hoạt động sôi nổi trong học sinh, thiếu niên và nhi đồng; xây dựng các em trở thành những tuyên truyền viên môi trường.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên