Phú Giáo: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:10:02

Huyện ủy Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 30-1-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 22, đến nay phần lớn các tổ chức cơ sở Đảng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ quan, đơn vị và địa bàn cơ sở. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Cán bộ đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ lãnh đạo chủ chốt cơ bản được đào tạo theo quy định, đáp ứng cơ cấu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh và có năng lực công tác. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân chủ trong Đảng được mở rộng. Công tác phát triển đảng viên được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo và tổ chức thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Hệ thống tổ chức Đảng được thường xuyên củng cố kiện toàn. Trong 10 năm qua, Phú Giáo đã phát triển được 1.402 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ hiện nay lên 2.979 đảng viên, với 46 tổ chức cơ sở Đảng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ ở cơ sở được quan tâm, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Mô hình Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch UBND xã Phước Sang từ năm 2010 đến nay mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người đứng đầu cấp ủy, UBND xã giải quyết công việc đúng theo nhiệm vụ và thẩm quyền, không còn tình trạng chỉ đạo trùng lắp, trách nhiệm người đứng đầu cụ thể, rõ ràng.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Phú Giáo sẽ phát huy những kết quả đạt được, đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” .

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên