Phú Giáo: Tổng kết công tác dân vận và tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2014

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:05:34

Sáng 9-1, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2014.

 

Thực hiện công tác dân vận, trong năm qua các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan đến công tác dân vận. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác dân vận tại các cơ quan, đơn vị. Tại các cơ quan Nhà nước thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân, tác phong, lề lối làm việc. Công tác cải cách hành chính tiếp tục triển khai, thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 vào hoạt động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc với 30 lĩnh vực, 226 thủ tục hành chính. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được tổ chức thực hiện có hiệu quả, hạn chế đơn tồn đọng, đơn vượt cấp, tránh gây phiền hà cho nhân dân. Các lực lượng vũ trang phối hợp các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác dân vận thông qua việc vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào. Quy chế dân chủ được các đơn vị thực hiện tốt, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quy chế dân chủ cũng được triển khai có hiệu quả.

Dịp này, 6 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ 2 năm 2013-2014 được UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân được UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen.

TRƯƠNG THỊ THÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên