Phú Giáo: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015

Cập nhật: 29-12-2015 | 08:40:09

Sáng 28-12, Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của huyện có nhiều chuyển biến, các mặt công đoàn được triển khai đồng bộ và hiệu quả; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ được quan tâm, trong đó tập trung trọng tâm vào khối ngoài Nhà nước.

Theo đó, LĐLĐ huyện đã tư vấn pháp luật cho trên 600 công nhân lao động (CNLĐ) và chủ doanh nghiệp, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp giải quyết tiền lương, tiền thưởng và tăng thu nhập hàng tháng cho CNVCLĐ kịp thời, nhất là vào các dịp lễ, tết; tổ chức cho công đoàn viên tham quan, du lịch.

Trong năm, các công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện Quỹ xoay vòng với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng, có 240 lượt công đoàn viên được hỗ trợ từ nguồn quỹ này. 7 công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông cũng được LĐLĐ huyện hỗ trợ kịp thời với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Ban Thường vụ LĐLĐ huyện phối hợp UBND huyện vận động kinh phí từ doanh nghiệp xây dựng mái ấm công đoàn cho 1 gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 50 triệu đồng; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có 1.935 nữ CNVCLĐ đăng ký, qua bình xét cuối năm có 1.912 chị đạt danh hiệu nói trên.

Năm 2016, LĐLĐ huyện Phú Giáo phấn đấu có 90% CNLĐ được ký kết hợp đồng lao động tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, 55% CNLĐ được tham gia BHXH-BHYT-Bảo hiểm tự nguyện; thành lập ít nhất 2 công đoàn cơ sở và phát triển ít nhất 120 công đoàn viên ngoài Nhà nước; kết nạp 100% đoàn viên công đoàn khối hành chính sự nghiệp khi đủ điều kiện; trên 95% nữ NVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Dịp này, có 5 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nhiều tập thể và cá nhân khác được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh, giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ huyện.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên