Phú Giáo: Trao kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ cho 50 cá nhân

Cập nhật: 10-12-2015 | 09:00:44

Sáng 9-12, Hội Liện hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2015; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm qua, các cấp hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các mô hình như: nuôi heo đất tiết kiệm, mô hình góc bếp điểm mười, mô hình tiếp sức cho phụ nữ nghèo; tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa được triển khai thực hiện tốt thông qua các buổi thăm tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, tặng sách vở cho học sinh nghèo. Đặc biệt, trong phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã phối hợp các đơn vị tổ chức 28 lớp dạy nghề với 644 chị theo học, qua đó, hội đã giới thiệu việc làm cho 458 chị, hơn 2.300 lượt chị khá giúp cho 696 lượt chị khó bằng nhiều hình thức với tổng giá trị quy ra tiền hơn 1,8 tỷ đồng…

Trong năm 2016, các cấp Hội LHPN Phú Giáo tiếp tục triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong đó sẽ phấn đấu 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được hội giúp đỡ, phấn đấu trên 30% lao động nữ trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề, 70% trở lên có việc làm sau đào tạo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ cho 50 cá nhân, bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 24 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2015, cùng giấy khen của UBND huyện Phú Giáo cho 10 tập thể, 22 cá nhân khác.

TR.THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên