Phú Giáo: Triển khai Luật Hộ tịch

Cập nhật: 07-01-2016 | 08:40:59

Sáng 6-1, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Hộ tịch cho gần 200 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, 11 xã, thị trấn, cán bộ tư pháp - hộ tịch và cán bộ khu phố, ấp trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương triển khai những nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Theo đó, Luật Hộ tịch đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20-11-2014, gồm 7 chương, 77 điều, quy định về hộ tịch; quyền, nghĩa vụ, nguyên tắc, thẩm quyền, thủ tục đăng ký hộ tịch; cơ sở dữ liệu hộ tịch và quản lý nhà nước về hộ tịch; thẩm quyền, thủ tục giải quyết các việc về quốc tịch, nuôi con nuôi được thực hiện theo quy định của Luật Quốc tịch Việt Nam, Luật Nuôi con nuôi, trừ trường hợp luật này có quy định khác. Luật Hộ tịch có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở nắm được những nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch, tạo thuận lợi cho người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ đăng ký hộ tịch theo đúng quy định, góp phần tăng cường việc quản lý dân cư một cách khoa học, phục vụ cho việc xây dựng, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước.

 

TRƯƠNG THỊ THÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên