Phú Giáo: Triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở trong doanh nghiệp

Cập nhật: 18-09-2014 | 08:44:01

Ngày 17-9, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở trong doanh nghiệp. Tham gia hội nghị ngoài lãnh đạo các cơ quan liên quan còn có đại diện người sử dụng lao động; đại diện người lao động đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo đó, các đại biểu đã được triển khai các nội dung cơ bản của Nghị định số 60/2013/ NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3, Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, như: Nguyên tắc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; những hành vi cấm khi thực hiện QCDC tại nơi làm việc; những nội dung người sử dụng lao động phải công khai; nội dung người lao động quyết định; hình thức thực hiện dân chủ nơi làm việc…

Việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trong doanh nghiệp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động. Từ đó, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; hạn chế đình lãn công trong doanh nghiệp.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên