Phú Giáo: Tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản về minh bạch tài sản thu nhập

Cập nhật: 12-10-2018 | 00:30:25

Sáng 11-10, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản về minh bạch tài sản thu nhập, về tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng cho gần 300 đối tượng là lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ, kế toán các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, ông Ngô Hoàng Luân, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng. Theo đó, luật này quy định về phòng ngừa, phát hiện, xử lý người có hành vi tham nhũng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong phòng, chống tham nhũng; đồng thời triển khai Nghị định số 78 ngày 17-7-2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản; Quyết định số 64 ngày 10-5-2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về việc tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ và kế toán trên địa bàn huyện nắm vững những quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng và minh bạch tài sản. Từ đó tạo sự thống nhất, tự giác trong phòng, chống tham nhũng của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên