Phụ huynh cần hiểu hơn về tâm lý lứa tuổi của trẻ để phát triển tiềm năng

Cập nhật: 13-07-2017 | 19:24:00

(BDO) Mỗi đứa trẻ đều tiềm ẩn một tài năng hay khả năng đặc biệt chờ được khai phá. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển cũng như xác định hướng đi trên đường đời về sau. Làm sao để cha mẹ có thể trở thành những người đồng hành sáng suốt, đáng tin cậy để quan sát và hỗ trợ trẻ mở khóa những tiềm năng “vĩ đại” của bản thân để từ đó định hướng trẻ vươn đến một cuộc sống vừa thành công, vừa hạnh phúc. Đó là nội dung của hội thảo “Khai phá điểm vĩ đại trong con” do Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) phối hợp với PGS. TS. Trần Hữu Đức, chuyên gia tâm lý hàng đầu Việt Nam vừa tổ chức tại TP.HCM.

Nhiều phụ huynh tham gia hội thảo về tìm hiểu tâm lý và định hướng cho trẻ

Với quan niệm mỗi một cá nhân cũng như mỗi một tổ chức đều có nhiều hơn những gì cần có để trở nên vĩ đại, nếu bên trong mình có một khát vọng đủ lớn và được trang bị đúng phương pháp, PGS. TS. Trần Hữu Đức đã gợi mở cho phụ huynh cách ươm mầm và khơi gợi tiềm năng bản thân qua các đề tài thảo luận như: giúp con tạo niềm vui trong học tập; rèn luyện cho con tính trung thực trong từng việc nhỏ; cùng con gây dựng và phát triển đam mê; tạo sự can đảm cho con để vượt qua giới hạn bản thân; làm quen với tinh thần “Ai cũng có thể xuất sắc”; dạy con kiên trì theo đuổi ước mơ và mục tiêu.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X