Thông tin về việc dùng thực phẩm “quá đát” phục vụ cho bữa ăn của học sinh:

Phụ huynh đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ

Cập nhật: 09-03-2015 | 08:45:17

* Khoảng 500 học sinh bán trú không ăn cơm tại trường vì thực phẩm hôi thối

Từ phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (trụ sở tại TX.Tân Uyên) nhập thực phẩm “quá đát” để phục vụ bữa ăn cho học sinh (HS) trường Tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) bị hàng trăm phụ huynh phát hiện vào cuối giờ chiều 5-3 gây xôn xao dư luận, P.V Báo Bình Dương đã đến địa phương này để tìm hiểu sự việc.

 Ngày 6-3, nhà ăn của trường vắng vẻ vì 500 HS trường Tiểu học Long Bình không ăn cơm bán trú tại trường

Đâu là sự thật?

Trả lời những câu hỏi của P.V xoay quanh việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào đưa 300kg thực phẩm hôi thối đến trường Tiểu học Long Bình vào chiều ngày 5-3 để phục vụ bữa ăn cho 650 em HS bán trú của trường vào ngày 6-3, ông Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Bình, nói: “Tang vật đã được cơ quan chức năng huyện lấy mẫu đi xét nghiệm, chờ có kết quả mới kết luận được vấn đề. Trong chiếc xe chở thực phẩm vào cuối giờ chiều 5-3 để nấu 650 suất ăn cho HS bán trú vào ngày 6-3 có 1 thùng mỡ động vật được nhân viên nấu ăn của công ty này đem về để chế biến làm thức ăn cho cá đã bốc mùi hôi thối”. Tuy nhiên, tiếp xúc với P.V, nhiều phụ huynh đón con trước cổng trường trong cuối giờ chiều ngày 5-3 xác định: Khoảng 16 giờ chiều hôm đó, chiếc xe ô tô BS 61P-4522 chở thực phẩm đến nhà ăn của trường. Khi xe lăn bánh qua cổng trường, mọi người đã ngửi thấy mùi hôi thối từ trên xe xộc vào mũi gây khó chịu nên họ đã chặn chiếc xe này lại và phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Một người bán hàng tạp hóa trước cổng trường Tiểu học Long Bình, nói: “Khi sự việc đã vỡ lỡ, nhà trường muốn che giấu sự thật nên biện hộ là thực phẩm gây ô nhiễm đó lấy từ nhà ăn của trường mang đi. Thực tế là vào thời điểm đó chiếc xe ô tô trên chạy hướng vào cổng trường và tôi đã ngửi thấy mùi hôi thối như xác chết động vật bốc ra…!”.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Bình, cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, sáng ngày 6-3, gần 500 em HS của trường đã hủy bữa cơm bán trú tại trường. Hiện hàng trăm phụ huynh rất hoang mang khi sự việc chưa được làm sáng tỏ”.

Theo ông Hoàng, năm 2014, trường Tiểu học Long Bình đã đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Năm học 2014-2015, trường có 744 HS, trong đó có 650 em có nhu cầu bán trú. Để thuận tiện trong việc nấu ăn cho HS bán trú tại trường, trong 3 năm nay, nhà trường ký hợp đồng theo kiểu “trọn gói” đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào. Hợp đồng được ký theo từng năm, cụ thể: Trong năm học 2014-2015, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào tự mua thực phẩm và tổ chức nấu 650 suất ăn cho HS. Đề cập vấn đề hợp đồng theo kiểu “trọn gói”, chị Lê Thị Thoa có con đang theo học lớp 3 trường Tiểu học Long Bình, nói: “Suốt 3 năm nay, Ban giám hiệu nhà trường đã ký hợp đồng với công ty theo kiểu “trọn gói” khiến phụ huynh chúng tôi bức xúc vì việc nhận thực phẩm chỉ có người của công ty này biết vì đây là “ê kíp” của việc tự mua, tự nấu. Không biết có phải do những món ăn được chế biến từ thực phẩm kém chất lượng nên thời gian qua con tôi thường xuyên bị bệnh tiêu hóa đường ruột. Chúng tôi rất mong nhà trường thay đổi cách nấu ăn kiểu này”.

 Cá diêu hồng bị hôi thối nhưng vẫn được chở đến để đưa vào trường chế biến thức ăn cho HS

“Sẽ thay đổi cách quản lý ở nhà ăn…”

Để hiểu rõ hơn nội dung phản ánh của một số phụ huynh về việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào dùng thực phẩm “quá đát” để chế biến thức ăn cho HS bán trú trường Tiểu học Long Bình và quan điểm của chính quyền địa phương về vấn đề này, P.V có buổi làm việc với ông Võ Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên. Trao đổi với P.V, ông Trường cho biết: “Nhận được tin báo của nhân dân, tôi nhanh chóng có mặt tại trường và chỉ đạo cho lực lượng Công an xã tạm giữ chiếc xe tải chở hàng của công ty, chờ ngành chức năng của huyện đến điều tra làm rõ. Việc nhiều phụ huynh của trường bức xúc là đúng với thực tế và bản chất của sự việc. Doanh nghiệp đã vô lương tâm khi nhập những thứ thực phẩm đã bị thối rữa để chế biến món ăn cho HS. Nếu thầy Hoàng nói là số mỡ động vật và da động vật kia là nhân viên nấu ăn của công ty “gom” lại để công ty chở về chế biến làm thức ăn cho cá thì rất khó hiểu. Vì nếu số thực phẩm hôi thối kia được giữ lại trong nhà ăn của trường qua vài ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường ăn uống, học tập của các em học sinh. Thời gian tới, địa phương sẽ đề nghị Ban giám hiệu nhà trường thay đổi cách quản lý đối với việc tổ chức nấu ăn tại nhà ăn của trường”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Bình, cho biết nhà trường đang chờ kết quả xét nghiệm và tổ chức họp phụ huynh để thống nhất việc nấu ăn bán trú.

 

 NHÓM P.V

 

 

Chia sẻ bài viết
Nhóm P.V đã mã hóa được cái nói sai sự thật của ông hiệu trưởng nhà trường. Khá lắm. Tôi rất thích. Nhà giáo như thế thì làm sao đào tạo được học sinh có phẩm chất tốt.
Minh Tuấn (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên