Phu nhân Arafat cáo buộc chính người Palestine giết chồng bà

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

 Ông Arafat trong những năm tháng cuối đời  Suha Arafat, phu nhân của cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat, từng nhắc đến khả chồng bà bị ám sát khi ông qua đời vào năm 2004 và sau 9 năm, nghi vấn này một lần nữa được bà nêu lại vào ngày 7-11-2013 khi lên tiếng cáo buộc một thành viên trong hàng ngũ của Arafat đã đầu độc ông.

Cáo buộc của bà Suha, được củng cố bởi những phát hiện mới của các chuyên gia pháp y Thụy Sĩ, đã gặp phải sự phản ứng im lặng của những người kế nhiệm của ông Arafat, vốn từ lâu giữ quan điểm rằng Israel phải chịu trách nhiệm cho căn bệnh bí ẩn đã cướp đi sinh mạng của cựu lãnh đạo Palestine này.

Bà Suha cho rằng cái chết của chồng mình là "một vụ ám sát chính trị" được thực hiện bởi "một thuộc cấp thân cận" của ông Arafat.

Phát biểu tại Qatar, bà Soha nói: "Các chuyên gia nói rằng chất độc được bỏ vào trong trà hoặc cà phê, hay nước uống của ông ấy. Do vậy, việc này phải được thực hiện bởi một người gần gũi với ông".

Lời cáo buộc được phát sóng khắp thế giới Arập đã khơi dậy những tranh cãi trước đây trong chính quyền Palestine, vốn luôn coi bà Suha, một người học tại Pháp và cải từ Công giáo sang đạo Hồi và kém ông Arafat đến 34 tuổi, như một món nợ.

Thành viên cấp cao của đảng Fatah, Abbas Zaki tuyên bố: "Không ai nên đưa ra những cáo buộc loại này. Ông ấy (Arafat) là nhà lãnh đạo của nhân dân Palestine. Chúng ta không nên bất đồng về những vấn đề này. Đó là thảm họa cho sự nghiệp quốc gia".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên