Phụ nữ Bình Dương: Chuyển biến tích cực từ học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 04-10-2016 | 07:29:54

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham gia. Nhiều mô hình học tập, làm theo tấm gương của Bác được triển khai, duy trì và nhân rộng, đã thực sự tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.

Hội LHPN tỉnh tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Ảnh: T.THỦY

Với tổng số 1.925 hội viên, Hội LHPN xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng là một trong những điểm sáng về học tập và làm theo Bác. Trong nhiệm kỳ 2011-2016, hoạt động hội được đánh giá có bước đột phá với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả; là đơn vị liên tục dẫn đầu trong các phong trào thi đua của huyện. Cụ thể là mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác, giảm nghèo bền vững”; mô hình “Gần dân, hiểu dân” để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, bảo vệ môi trường, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội. Đồng hành với mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác”, hội xây dựng Câu lạc bộ (CLB) “Mỗi hội viên làm một việc tốt” thu hút 56 thành viên tham gia sinh hoạt định kỳ; vận động hỗ trợ 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Từ các phong trào thi đua yêu nước, học và làm theo lời Bác trong việc thực hành tiết kiệm, hội vận động hội viên phụ nữ trong xã xây dựng được 37 tổ tương trợ vốn giúp nhau làm kinh tế; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều tổ chức hội cơ sở điển hình trong các phong trào thi đua làm theo Bác. Từ mỗi cá nhân, mỗi tập thể... đã góp phần chung tay đưa các phong trào của Hội LHPN tỉnh đạt hiệu quả thiết thực. Qua 5 năm, Hội LHPN các cấp đã lồng ghép tổ chức được 24.747 cuộc cho hơn 1.113.620 lượt hội viên, phụ nữ dự nghe các chuyên đề về làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các cấp hội trong tỉnh cũng đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ. Tiêu biểu như mô hình “Sổ vàng tiết kiệm” (TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng); mô hình “Tiếp sức đến trường”, “Gắn kết yêu thương” (TX.Dĩ An, TX.Thuận An); mô hình “Quỹ chung một tấm lòng” (TX. Tân Uyên); mô hình “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách” (huyện Phú Giáo); mô hình “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm”, vận động treo ảnh Bác tại gia đình (TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An)...

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian tới hội sẽ chú trọng thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước dưới sau”, “trong trước ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”; chú trọng “làm theo” bằng những hành động và việc làm cụ thể; kết hợp với cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”... để ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Hội chủ trương biến việc học tập từ trách nhiệm sang việc làm thường xuyên đến với cán bộ, hội viên phụ nữ để tạo thành nếp sống văn minh.

Có thể khẳng định, những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác của các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tạo nên những chuyển biến mạnh, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ hội và nhân dân địa phương; góp phần làm cho việc làm theo lời Bác thực sự mang lại những ý nghĩa thiết thực, để cán bộ, hội viên phụ nữ gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc…

Học tập và làm theo Bác, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN tỉnh thời gian qua cũng đã vận động các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ xây dựng mới được 248 căn và sửa chữa 33 “Mái ấm tình thương” với số tiền 9,205 tỷ đồng; vận động hỗ trợ được 2.466 suất học bổng trị giá 1,223 tỷ đồng. Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình không tính lãi”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; chương trình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”... đã có 33.760 lượt chị khá giúp 42.128 lượt chị khó khăn cần vốn với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

 

 THU THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên