Phụ nữ Bình Dương: Học tập và làm theo Bác, hoàn thiện bản thân trên từng lĩnh vực

Cập nhật: 30-05-2018 | 21:19:29

Nhận thức rõ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm suốt đời, vì thế thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã và đang không ngừng cố gắng nỗ lực, sáng tạo trong mọi hoạt động công tác hội và các phong trào thi đua, cuộc vận động. Các hoạt động này đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tích cực học tập, làm theo Bác, hoàn thiện bản thân và khẳng định vai trò của nữ giới trên các lĩnh vực đời sống xã hội. 

 

 Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: T.LÊ 

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, trong 2 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể như xây dựng quy chế nêu gương cho từng cán bộ hội; nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở hội… Các hoạt động “làm theo Bác” được các cấp hội triển khai tổ chức nhiều hình thức thi đua sôi nổi trong hội viên, phụ nữ, tạo sự lan tỏa, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của hội viên thông qua các phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, phụ nữ tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới; cán bộ, hội viên đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động “5 không 3 sạch”… Nhờ vậy, sau 2 năm triển khai Chỉ thị 05-CT/TW, tại các tổ chức hội đã xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học và làm theo Bác.

Việc học tập, làm theo Bác còn được cụ thể hóa thông qua các mô hình “Mái ấm tình thương”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất mua bảo hiểm y tế”… để giúp hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, tổ chức hội đã xây dựng được 86 “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên nghèo trị giá gần 4,5 tỷ đồng. Từ phong trào giúp phụ nữ nghèo, chương trình thực hành tiết kiệm 5.000 đồng tại các chi, tổ hội đã giúp đỡ 60.000 lượt phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết các huyện, thị, thành hội đều tiếp tục duy trì các câu lạc bộ tuyên truyền về 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ và lồng ghép nội dung tuyên truyền vào sinh hoạt chi, tổ hội với sự tham gia của 245.934 lượt hội viên, phụ nữ.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết, tích cực học tập và làm theo Bác, hội viên tại các cấp cơ sở hội trên địa bàn thị xã đã thi đua hoàn thiện mình qua nhiều phong trào, mô hình thiết thực. Điển hình như mô hình “Siêu thị 0 đồng” của LHPN phường Vĩnh Phú đã thực sự trở thành một trong những mô hình hoạt động có ý nghĩa. Từ việc thực hiện mô hình, những người dân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn đều được mua các mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Hoạt động này phần nào giúp san sẻ những khó khăn với các hội viên phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Không chỉ tại TX.Thuận An, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là học và làm theo Bác về tình thương yêu con người thông qua những hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là các mô hình “Sổ vàng tiết kiệm”, “San sẻ yêu thương” của Hội LHPN TX.Bến Cát, Hội LHPN huyện Bàu Bàng; “Qũy chung một tấm lòng” của Hội LHPN TX.Tân Uyên; mô hình “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”, “Nồi cháo nghĩa tình” của Hội LHPN huyện Phú Giáo; “Chung tay biến rác thải thành quỹ hỗ trợ hoạt động hội” của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên; “Tiết kiệm phế liệu giúp phụ nữ và trẻ em nghèo” của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một; “Phụ nữ giúp nhau vượt khó” của Hội LHPN huyện Dầu Tiếng; đặc biệt là mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” của Hội LHPN TX.Dĩ An… Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị cũng có nhiều cách làm hay, hiệu quả như vận động treo ảnh Bác tại nơi trang trọng trong gia đình, từ đó nhắc nhở các thành viên trong gia đình tự nguyện học tập, làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày...

Từ các mô hình, hoạt động thiết thực, tại các tổ chức hội đã xuất hiện nhiều gương “người tốt, việc tốt” trong xây dựng khu phố, khu ấp văn hóa, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”... Song song đó là những tấm gương phụ nữ biết hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung (hiến đất mở đường, tham gia tích cực các phong trào xã hội, xây dựng nông thôn mới…). Điều này đã góp phần tạo sự lan tỏa về việc học tập và làm theo Bác trong xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: “Điểm chú ý là các cơ sở hội thời gian qua đã lồng ghép các nội dung học tập, làm theo Bác với thực hành tiết kiệm, hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ phụ nữ và nhân dân vùng bị thiên tai, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong các tầng lớp phụ nữ…”. Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã cụ thể hóa các nội dung gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Điều này đã góp phần giúp mỗi hội viên, phụ nữ hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện, xây dựng mỗi gia đình trở thành một hạt nhân của xã hội.

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên