Phụ nữ Bình Dương: Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII

Cập nhật: 02-03-2017 | 15:10:56

Bước sang năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Phụ nữ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII”. Theo đó, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã được đặt ra để đợt thi đua thực sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc, lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh.

Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một trao mái ấm tình thương cho gia đình chị Thiều Thị Nhàn ở khu phố 5 Ảnh: T.THẢO

Ý nghĩa lớn từ những công trình nhỏ

Một trong những hoạt động ý nghĩa thời gian qua của Hội LHPN tỉnh chính là phát động hội viên, phụ nữ đăng ký xây dựng các công trình lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Nổi bật là phong trào xây dựng mái ấm tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo…

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà của gia đình chị Thiều Thị Nhàn ở khu phố 5, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, một trường hợp được hội trao tặng mái ấm tình thương cách đây không lâu. Ngôi nhà giờ không còn thơm mùi sơn nữa nhưng niềm vui của gia đình chị thì cứ còn phảng phất mãi. Chị Nhàn tâm sự: “Tối tối, ngồi nói chuyện, vợ chồng vẫn còn ngẩn ngơ. Chúng tôi đâu nghĩ là có được ngôi nhà đàng hoàng như vậy. Cảm ơn Hội LHPN phường đã vận động nhà hảo tâm xây tặng cho gia đình tôi căn nhà này…”.

Vợ chồng chị Nhàn tuy còn trẻ, có sức lao động nhưng với thu nhập từ đồng lương thợ hồ của anh và tiền cạo vỏ lụa hạt điều của chị thì lấy đâu ra số tiền dư để dành dụm cất nhà. Vì vậy, bao nhiêu năm trôi qua, vợ chồng chị và hai đứa nhỏ phải che tạm cái chái cạnh nhà ông bà ngoại để sinh sống. Thấy hoàn cảnh đáng thương của chị, Hội LHPN phường đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để chị có căn nhà mới. Căn nhà có tổng diện tích 32m2 , với kinh phí xây dựng 40 triệu đồng.

Tuy không có được căn nhà quá khang trang nhưng từ nay bà Nguyễn Thị Ngọc ở ấp Cây Khô, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo cũng đã được tổ chức hội hỗ trợ để có căn nhà mới che nắng, tránh mưa. Được biết, hoàn cảnh của bà Ngọc rất khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa. Hàng ngày, bà sinh sống bằng nghề bán vé số. Thấy hoàn cảnh đáng thương của bà, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã vận động chương trình từ thiện “Hoa nhân ái”, Thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên (ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập), cùng cán bộ, công chức xã và người dân trong xóm hỗ trợ xây dựng cho bà một mái ấm tình thương. Bà Ngọc nói: “Tôi vui lắm, cảm ơn tấm lòng hảo tâm của mọi người đã giúp cho tôi có chỗ ở ổn định”.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, qua đợt phát động, các cấp hội đã xây tặng 62 mái ấm tình thương, sửa chữa 5 mái ấm tình thương, xây tặng 2 lớp học tình thương cho trẻ em Campuchia; trao 534 suất học bổng, 47 sổ tiết kiệm, tặng quà phụ nữ nghèo, làm đường giao thông nông thôn… với tổng số tiền trên 4,6 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu 160%. Tất cả các chị nhận được sự hỗ trợ là những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dù mỗi công trình có giá trị khác nhau nhưng đều ý nghĩa lớn, giúp các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; nhiều học sinh có điều kiện được tiếp tục cắp sách đến trường.

Nhiều nhiệm vụ mới…

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2016- 2021 đặt ra mục tiêu tổng quát là đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng và sức sáng tạo, nâng cao trình độ, đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua phù hợp, sáng tạo. Chú trọng vận động, tập hợp nữ công nhân lao động, phát huy mô hình câu lạc bộ nhà trọ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Vì vậy, sau Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2016- 2021 nhiều vấn đề mới đặt ra. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2021 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017-2022. Vì vậy, Hội LHPN tỉnh chọn chủ đề “Phụ nữ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII” để các cấp hội cùng nhau thực hiện. Theo đó, các cấp hội triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội LHPN các cấp đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Một trong việc làm quan trọng, ý nghĩa là các cấp hội kịp thời đề xuất với chính quyền địa phương cùng cấp phối hợp ngành chức năng quan tâm hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Song song đó, việc cần làm ngay là triển khai sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2021 và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017- 2022 đến tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh; đồng thời đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ cho phù hợp, nâng cao chất lượng sinh hoạt làm cho chị em gắn bó với tổ chức hội...

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên