Phụ nữ Công an Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 06-03-2018 | 09:50:30

Được kiện toàn tổ chức từ sau Đại hội Phụ nữ Công an tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Phụ nữ Công an Bình Dương ngày càng có những bước phát triển mới, đạt được nhiều kết quả trong các mặt hoạt động.


Hội viên hội Phụ nữ Công an Bình Dương luôn tích cực tham gia các hoạt động để xây dựng hình ảnh người phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà, hướng về những giá trị tốt đẹp của cộng đồng, xã hội

Cùng với toàn ngành, toàn lực lượng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng quán triệt và thực hiện nghiêm túc những phong trào thi đua, cuộc vận động do Bộ Công an phát động, nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017-2021; tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an và Công an tỉnh phát động. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, những chuyến tham quan, về nguồn, học tập truyền thống lịch sử với sự tham dự của đông đảo cán bộ hội viên.

Năm qua, các hoạt động phong trào tiếp tục được củng cố và phát huy. Trong năm, Hội Phụ nữ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam trong lực lượng Công an tỉnh; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân giữa các cơ sở hội. Tiêu biểu là hội thi “Xây dựng Gia đình hạnh phúc” năm 2017 có 15 đội với 120 thí sinh tham gia dự thi; Hội trại truyền thống với chủ đề “Tiếp bước cha anh - hội nhập và phát triển” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19.8.1945 - 19.8.2017). Thông qua các hoạt động, phong trào, đã tạo sân chơi bổ ích, trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ hội viên, tạo mối giao lưu đoàn kết, gắn bó giữa các cơ sở hội.

Các hoạt động uống nước nhớ nguồn, hướng về cộng đồng, xã hội, thăm tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và bà con vùng biên giới, hải đảo luôn được Hội phụ nữ duy trì và nhân rộng. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ còn phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 đối tượng là gia đình chính sách, người có công, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước với tổng số tiền 46 triệu đồng; phối hợp cùng với Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 3 thăm, tặng 150 phần quà tết cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Phước với tổng trị giá 45 triệu đồng. Nhân các dịp lễ, tết, chị em phụ nữ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 7 cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng Công an tỉnh Bình Dương; thăm hỏi 2 mẹ Việt Nam anh hùng do Công an tỉnh nhận phụng dưỡng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Song song đó, các cấp hội cũng thường xuyên tổ chức quyên góp đồ dùng, quần áo và gây quỹ thăm hỏi, động viên các em có hoàn cảnh có khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Một hoạt động nổi bật trong công tác hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh năm qua là đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh ở các cấp hội. Cụ thể, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 3 và Hội LHPN phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức 2 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tác hại của ma túy cho học sinh trường THCS Phú Hòa thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, thu hút gần 500 em học sinh tham dự. Nhân Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình, Ngày Gia đình Việt Nam năm 2017, Hội Phụ nữ phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em; phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường; phòng, chống tội phạm trộm, cướp, lừa gạt, bắt cóc; phòng, chống tội phạm về ma túy cho 1.000 em học sinh khối tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn TX.Dĩ An, phát động hội viên các cơ sở Hội Phụ nữ trực thuộc hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự; Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015” do Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức; cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2017 do Bộ Tư pháp phát động... Qua đó, không những nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ hội viên mà còn giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong người dân, học sinh, sinh viên.

Nhìn lại những kết quả trong công tác hội và phong trào phụ nữ trong năm qua để cùng ôn lại những dấu ấn đẹp, những điều chị em phụ nữ lực lượng Công an tỉnh nhà đã làm được qua một năm công tác. Kết quả đó là nhờ vào sự quan tâm, tạo điều kiện từ phía Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, địa phương và sự nỗ lực của từng cấp hội, đã luôn chung tay, góp sức để xây dựng hình ảnh người phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà, hướng về những giá trị tốt đẹp của cộng đồng, xã hội.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên